เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2465 นส.ศริญญา ใจเย็น พัฒนาการจังหวัดพังงา พร้อมนางอุบลรัตน์ ไชยสมบัติ. พัฒนาการอำเภอเมืองพังงา นำผู้สื่อข่าวเยี่ยมชมโครงการที่ว่างสร้างอาหาร ถนนกินได้ ที่ถนนสายนบปริง-สองแพรก บริเวณบ้านโรงกลวง ม.8 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ที่มีนายสมคิด พิษนาค  อายุ61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 ม. 8 ต.นบปริง  อ.เมืองพังงา  เกษตรกรที่เป็นผู้ปลูกพืชผักสวนครัว2ข้างถนนหน้าบ้าน ตลอดความยาวกว่า1 กิโลเมตร ทำให้ถนนมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม เป็นที่เจริญตาของผู้สัญจรไปมา และยังมีพืชผักที่เก็บกินในครัวเรือน แบ่งปันเพื่อนบ้านและเก็บขายได้ทุกวัน สร้างรายได้เสริมให้กับครัวเรือนเดือนละนับหมื่นบาท
   

นายสมคิด พิษนาค  กล่าวว่า ตลอด10ปีที่ผ่านมา ตนเองได้น้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง ร.9 มาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต โดยปลูกทุกอย่างที่กิน กินทุกอย่างที่ปลูก ทำให้ครอบครัวมีความเป็นอยู่ดีขึ้น มีรายได้ที่มั่นคง ซึ่งใช้ที่ว่างริมสองข้างถนน ปลูกพืชผักสวนครัว เน้นพืชเก็บยอดอ่อนขายเป็นหลัก เช่น ชะอม หมุย มะม่วงหิมพานต์ ส้มป่อย ทองหลาง ขี้เหล็ก มะเขือ ฯลฯ โดยดูแลรักษาแบบปลอดสารพิษ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพังงาและสำนักงานเกษตรจังหวัดพังงา และอนุญาตให้เพื่อนบ้านเก็บไปกินกันในครอบครัวได้  โดยแต่ละวันสามารถเก็บยอดอ่อนทำขายเป็นมัดๆซึ่งมีลูกค้าเจ้าประจำติดใจสั่งซื้อทุกวัน โดยเฉพาะร้านข้าวแกงและร้านขนมจีน ซึ่งสร้างรายได้วันละไม่น้อยกว่า 500 บาท และยังทำกิ่งพันธุ์จำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจอีกด้วย
 

   นส.ศริญญา ใจเย็น เปิดเผยว่า สำนักงานพัฒนาชุมได้ชุมได้ให้การสนับสนุนในเรื่องของต้นพันธุ์  อุปกรณ์ ตามโครงการที่ว่างสร้างอาหาร ที่ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สร้างความมั่นคงทางอาหาร เป็นการแก้ไขปัญหา ในมิติของความยากจน จากเรื่องของรายได้ ด้วยการใช้ที่ว่าง ช่วยลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ในครอบครัว ด้วยการปลูกพืชผักสวนครัว  นอกจากนั้นยังทำให้ตลอดสองข้างทางมีความสวยงามอีกด้วย

​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​