เมื่อเวลา 22.16 น. ของวันที่ 10 ก.ค.65  "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม"ดาราตลกชื่อดัง  ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยอาการสงบ ในวัยย่าง 59 ปี ท่ามกลางความโศกเศร้าอาลัยของครอบครัวและเพื่อนฝูง 

โดย"โป๊งเหน่ง"เริ่มป่วยในช่วงปลายปี 2561 ด้วยอาการปอดทะลุจากการสูบบุหรี่จัดและด้วยความที่เป็นคนชอบรับประทานน้ำอัดลมและเครื่องดื่มชูกำลังมากซึ่งเจ้าตัวพูดด้วยว่าดื่มแทนน้ำ รวมไปถึงเจ้าตัวได้ป่วยหลายโรคและในปี 2564 เจ้าตัวได้ป่วยหนักอีกครั้งจากโรคไตและปอดทะลุเหมือนเดิมจนต้องเข้าโรงพยาบาลก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัวได้กลับบ้าน ก่อนที่จะมีข่าวว่าอาการทรุดจนต้องหามตัวส่งโรงพยาบาลในช่วงเช้าของวันที่ 10 ก.ค.65 จากนั้นเขาก็เสียชีวิตลงอย่างสงบ 


"นายวลัชณัฏฐ์ ก้องภพตารีย์" หรือ พงษ์ศักดิ์ โสภักดี (ชื่อเดิม : สมศักดิ์ อยู่พ่วง) มีชื่อเล่นว่า ศักดิ์ หรือ"โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม"ฉายาในวงการบันเทิง เกิดวันที่ 19 ก.ค.2506 เป็นชาว อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เริ่มต้นชีวิตด้วยการเป็นนักแสดงลิเก ที่มีเอกลักษณ์เป็นที่จดจำได้ คือ หัวโล้น พูดน้ำเสียงรุนแรง มักจะได้แสดงบทเป็นตัวร้าย และยังเป็นน้องชายต่างมารดาของ สมศักดิ์ ภักดี อดีตลิเกเงินล้านอีกด้วย

โป๊งเหน่งอยู่กับวงการลิเกอยู่นานพอสมควรก็ได้เข้าสู่วงการตลกจากการที่บิดาเป็นเพื่อนกับ อุดม ชวนชื่น และ จิ้ม ชวนชื่น ก็ได้ชักชวนเขามาอยู่ในคณะ ชวนชื่น โดยใช้ชื่อว่า ศักดิ์ ชวนชื่น และได้อยู่กับชวนชื่นนานถึง 11 ปี จากนั้นได้มาอยู่กับคณะ ถั่วแระ/ชูศรี เชิญยิ้ม ช่วงแรกๆ เขาอยู่ในฐานะคนขับรถของคณะและใช้ชื่อว่า ศุภโชค เชิญยิ้ม ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น ข้าวฟ่าง เชิญยิ้ม และมาเป็น โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม เพราะมาจากรูปร่างศีรษะของเขาดูเหมือนขนมโป๊งเหน่ง

นอกจากนี้ ช่วงเวลาที่โป๊งเหน่งอยู่ที่ คณะถั่วแระ เชิญยิ้ม ทำให้เจ้ามีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเล่น ก่อนบ่าย คลายเครียด ภายหลังนุ้ยสืบทอดหัวหน้าคณะต่อจากถั่วแระ เจ้าตัวมีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น เดอะโกร๋น ก๊วน กวน ผี , ผีหัวขาด , บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม , ยายสั่งมาใหญ่ , ผู้ชายลั้ลล้า และ ฮาศาสตร์ เป็นต้น

"โป๊งเหน่ง"สมรสกับภรรยาชื่อ "หมู"โดยอยู่กันมาตั้งแต่โป๊งเหน่งอายุ 15 ปีในขณะนั้นภรรยาอายุ 17 ปีโดยเธอเป็นแม่ค้าขายขนมโดยมีบุตรด้วยกันหกคนชาย 4 คนหญิง 2 คน เขาเป็นคนที่ขึ้นชื่อว่ารักภรรยามาก โป๊งเหน่งมีบ้านที่ราชบุรีและเลี้ยงฟาร์มวัวเป็นของตัวเอง