วันที่ 9 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  (ภท.) เปิดงานการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) 4.0  เขตสุขภาพที่ 9 นครชัยบุรินทร์ ที่โรงแรมสบายโฮเทล อำเภอเมือง จังหวัด นครราชสีมา 

จากนั้น นายอนุทิน ได้นัดประชุมทีมโคราช  พร้อมหารือเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ประกอบด้วย นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม และกรรมการบริหารพรรค   

นายอภิชา เลิศพชรกมล  นายพรชัย อำนวยทรัพย์ นายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์  นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส. ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีกหลายคน อาทิ นายพลพีร์ สุวรรณฉวี  นายอดุลย์ อยู่ยืน   นายมานิตย์ จันทรวราพร  นายมนัส ศรีบงกช นายนรเสฏฐ์ ศิริโรจนกุล  เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมี นายสุชาติ  ภิญโญ ส.ส. นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย  ซึ่งเป็น 1 ใน 7 ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ก่อนหน้านี้โหวตเห็นด้วยร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566  และโหวตเห็นด้วยกับสูตรหาร500 ในร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. พ.ศ…. รัฐสภา ในมาตรา23 หักมติครั้งสำคัญของพรรคเพื่อไทย ที่ส่วนใหญ่โหวตเห็นด้วยกับสูตรหาร100 ก็เดินทางมาร่วมหารือกับทีมโคราชของพรรคภูมิใจไทยในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า จังหวัดนครราชสีมา มี ส.ส.ได้จำนวน 16 คน  เพิ่มขึ้นจากการเลือกตั้งปี 2562 ที่มีจำนวน 14 ที่นั้ง ถือว่าเป็นจังหวัดที่มี จำนวน ส.ส.มากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ