ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกทม. ติดเชื้อโควิด-19 และได้งดเข้าร่วมประชุมสภากทม.วันที่ 6 กค. ที่ผ่านมา พร้อมยกเลิกภารกิจทั้งหมดตลอดสัปดาห์นี้ โดยพบว่าติดเชื้อโควิดคาดว่าได้รับเชื้อภายหลังเข้าร่วมพิธีวันลูกเสือ

โดยนาย ขจิต ยืนยันว่าตนติดโควิดจริง ขณะนี้ มีอาการไอและมีเสมหะ คาดว่าติดเชื้อภายหลังเข้าร่วมพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามลูกเสือ กทม. เนื่องในวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2565 ที่สนามกีฬาศูนย์เยาวชน กทม. (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยได้ตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR ที่รพ.กลาง พบติดเชื้อโควิด จึงแจ้งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาให้รับทราบแล้ว ปัจจุบันได้ทำการรักษาตัวที่บ้านพัก ย่านบางเขน โดยได้ลาป่วยจนถึงวันที่ 11 ก.ค. และจะเข้ามาทำงาน วันที่ 12 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า ได้รับทราบที่ปลัด กทม. ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ขณะนี้ พบข้าราชการ ลูกจ้าง กทม. ติดเชื้อจำนวนมาก จึงขอให้ทุกคนเฝ้าระวังดูแลป้องกันตนเองให้ดี ส่วนตนเองตรวจATK ทุกวันอยู่แล้ว เนื่องจากลงพื้นที่ทำงานและพบปะผู้คนจำนวนมากจึงต้องตรวจเช็คร่างกายเป็นประจำทุกวัน