วันที่ 4 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อม นายชัชชาติ​ สิทธิพันธ์​ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ ร่วมประชุมและลงพื้นที่​ เรื่อง กรุงเทพมหานคร​ เมืองอัจฉริยะ​ Bangkok​ Smart​ City​ และการบริหารจัดการท่อร้อยสายสื่อสารลงใต้ดิน​ ที่​ อาคาร​ NT Tower​ ถ.เจริญกรุง​ บางรัก

ซึ่งโครงการดังกล่าวก่อนหน้านี้ทาง กทม. ให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ดำเนินโครงการสร้างท่อร้อยสายใหม่ เพื่อนำสายสื่อสารลงใต้ดินแต่ที่ผ่านมา ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากการลงทุนสูง ในเบื้องต้น การทำโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินต้องใช้งบประมาณราว 20,000 ล้านบาท ทำให้ค่าเช่ามีราคาแพง ดังนั้นรัฐบาลรับปากว่าจะจัดสรรงบประมาณให้ เพื่อลดต้นทุนในส่วนนี้ให้กับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ไอเอสพี) คาดว่าหากเจรจากันสำเร็จจะเริ่มนับหนึ่งกันใหม่ โดยมอบหมายให้ NT เป็นผู้ดำเนินโครงการ ซึ่งจะสามารถทำโครงการเสร็จภายใน 3-4 ปี

ทั้งนี้ นโยบายการจัดระเบียบสายสื่อสารของภาครัฐ ได้ตั้งเป้าปี 2565 ให้มีการดำเนินการในโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณกรุงเทพฯ ชั้นในตามถนนสายหลัก โดยเฉพาะย่านธุรกิจและขยายสู่พื้นที่รอบนอกต่อไป โดยในปี 2565 นี้ ได้เริ่มดำเนินการในกลุ่มเร่งด่วนพื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯ ซึ่งกระทรวงดีอีเอส ได้มอบหมายให้ NT ดำเนินการในโครงการจัดระเบียบสายสื่อสาร บริเวณพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามแนวถนนสายหลัก บริเวณย่านธุรกิจและสถานที่สำคัญ

โดยเมื่อกลางเดือนมีนาคม 2565 ได้จัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณพื้นที่เขตวัฒนา บริเวณถนนสุขุมวิท 71 บริเวณปากซอยปรีดีพนมยงค์ 31 – ซอยเอกมัย 12 -ปากซอยทองหล่อ 10 ไปแล้ว