(4 ก.ค.65) ที่อาคารโทรคมนาคม เขตบางรัก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงประเด็นการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของ กทม. ยืนยันว่า ไม่มีมูลความจริง คงเป็นการคาดเดากันไปเองสำหรับผู้ที่ร้อนตัว เบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลส่งมาถึงตนเรื่องการทุจริตของข้าราชการระดับสูงในสำนักงานเขต รวมถึงการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบก็ไม่เป็นความจริง และขอให้กำลังใจข้าราชการระดับสูงที่ตกเป็นข่าว ขอให้ตั้งใจทำงานต่อไป ด้วยความโปร่งใสและซื่อสัตย์ 

ส่วนเรื่องการทำงานปฎิบัติหน้าที่ ตนไม่เคยมองว่าข้าราชการที่ถูกแต่งตั้งมาก่อนหน้านี้เป็นพรรคพวกใคร เชื่อว่าทุกคนสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี และทุกวันนี้ยังมีเทคโนโลยีช่วยในการทำงานที่จะบ่งชี้ความโปร่งใสได้มากขึ้น และอนาคตและยังเป็นการติดตามการทำงานของข้าราชการแต่ละคนซึ่งส่วนตัวไม่ได้มองถึงอดีตที่ผ่านมา ตนมองถึงอนาคตจะก้าวไปด้วยกันอย่างไรก็ตาม หากพบการกระทำผิดทุจริตคอรัปชั่น กทม.จะดำเนินการอย่างเต็มที่โดยไม่ละเว้น อย่างแน่นอน

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่จากการสอบถามปลัดกทม. ยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีใครลาออกจากตำแหน่ง ทั้งนี้ปลัดกทม.ระบุจะขอเวลาไปตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง