ตำรวจทางหลวงจิตอาสาพัฒนา ทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ จุดพักรถ จุดชมวิวศาลาริมทางบนเขารัง ถนนสายเพชรบูรณ์-พิจิตร

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พ.ต.ต.วรบดินทร์ เลิศศุภสินสถิต สว.ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล.พร้อมด้วยจิตอาสาข้าราชการตำรวจทางหลวง ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล.จำนวน 13 นาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงวังชมภู ทำกิจกรรมจิตอาสา ทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์และเก็บขยะ บริเวณจุดชมวิวบนเขารัง ถนน ทล.113 กม.10-11 ตำบลชนแดน อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ 

เพื่อให้บริเวณที่พักริมทางบนเขารังเกิดความสะอาด เรียบร้อย และดูสวยงามไม่ทำให้สถานที่ดังกล่าวเกิดสภาพเสื่อมโทรม รกร้าง สกปรก ซึ่งจะส่งผลทำให้บรรดาพี่น้องประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดที่เดินทางเข้ามาเที่ยวมีความอบอุ่น พบกับบรรยากาศและธรรมชาติที่สวยสดงดงาม และประชาชนที่เดินทางผ่านไปมาระหว่างจังหวัดเพชรบูรณ์-พิจิตร และจังหวัดใกล้เคียงที่ใช้เส้นทางดังกล่าวสามารถพักผ่อนจะได้แวะชม นั่งพักผ่อน

ณ บริเวณจุดชมวิวดังกล่าว ที่ทางจิตอาสาตำรวจ ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล.(เพชรบูรณ์,พิจิตร) ได้ร่วมกันตัดแต่งกิ่งไม้และเก็บกวาดทำความสะอาดบริเวณที่พักริมทางให้เป็นปอดของเพชรบูรณ์อีกแห่งหนึ่ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาได้ยุดนั่งพัก เพื่อเป็นการผ่อนคลายให้ร่างกายเกิดความสบายใจก่อนที่จะพากันเดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งต่างๆต่อไป "ทำทุกอย่างด้วยสำนึก"เพราะเราคือตำรวจทางหลวง" (เพชรบูรณ์,พิจิตร) #วัฒนธรรม 3 วินัย #วินัยสังคม