วันที่ 30 ก.ค.2565 เวลา 13.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และทีมงานลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนบริเวณเลียบคลองเปรมประชากร ชุมชนประชาร่วมใจ 2 เพื่อเยี่ยมชมโครงการบ้านมั่นคง หลังจากมีการก่อสร้างแล้วเสร็จ จากนั้นจึงเดินเท้าต่อไปยังชุมชนประชาร่วมใจ 1 เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างบ้านมั่นคงซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ก่อนจะเดินต่อไปยังชุมชนเทวสุนทรเพื่อติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างเขื่อนและการพัฒนาที่อยู่อาศัย ระยะทางโดยรวมประมาณ 2 กิโลเมตร

โดยนายชัชชาติ เปิดเผยว่า โครงการบ้านมั่นคงถือเป็นผลงานที่ดีของรัฐบาล ช่วยให้ประชาชนกว่า 400 หลังคาเรือนที่เคยอาศัยอยู่บนผืนน้ำริมคลองเปรมประชากรได้มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่งบนบกอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย จากการเดินเท้าสำรวจในภาพรวมทั้งหมดเรียบร้อยดี ยังมีปัญหาเล็กน้อย เช่น กล้องวงจรปิด และไฟส่องสว่างบางส่วนเท่านั้น ตนได้สั่งการให้ผอ.เขต และผู้เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขแล้ว

"โครงการบ้านมั่นคงเป็นผลงานที่ดีของรัฐบาล ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างแท้จริง เด็กๆ มีชีวิตที่ปลอดภัยมากขึ้น ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่างจากเมื่อก่อนเยอะมาก ต้องขอบคุณรัฐบาล ส่วนตนมีหน้าที่แก้ไขข้อร้องเรียนจากชาวบ้านที่อาจจะยังดูแลไม่ทั่วถึง การเดินเท้าลงพื้นที่ในครั้งนี้ทำให้ทราบว่ายังมีปัญหาหลายอย่างที่ยังต้องช่วยแก้และส่งเสริมให้กับชาวชุมชนบ้านมั่นคง เช่น การจัดตั้งสหกรณ์ชุมชน ทางหนีไฟ และถังดับเพลิง รวมทั้งจุดแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย นายชัชชาติ กล่าว