วันที่ 3 ก.ค.65  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึก เวลาประมาน 22.00 น. วันที่ 2 ก.ค.65  ทาง พ.ต.ท.พงศ์นิรันดร์ เจริญค้า สารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปางได้รับแจ้งว่ามีคนถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดบริเวณสวนท้ายหมู่บ้านบ้านแพะหนองแดง ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงนำกำลังรีบรุดออกไปตรวจสอบ  

ภายในที่เกิดเหตุ ญาตินำคนเจ็บมาส่งระหว่างทางเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายอนุสันต์ อายุ 31 ปีเป็นชาว จ.สุโขทัย รู้สึกตัวดี ได้รับบาดเจ็บถูกฟันที่แขนข้างซ้าย ฉีกขาดยาวประมาณ 4 เซนติเมตร ทางเจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาลแล้วนำส่ง  รพ.ลำปาง 

จากการสอบถามทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายเทียม อายุประมาณ 60 กว่าปี ซึ่งพ่อเมียของผู้ได้รับบาดเจ็บ อีกคนนายหาญศิลป์  อายุ 40 กว่าปี  ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกฟันเข้าที่ขมับและใต้คาง เป็นแผลฉีกฉกรรจ์ขนาดใหญ่ทั้งสองแผล ซึ่งทางญาติได้มาขอความช่วยเหลือพลเมืองดี ให้นำส่ง รพ.ก่อนหน้าที่ จนท.จะไปถึง 

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ทะเลาะตบตีกับลูกสาวแล้วนายหาญศิลป์ ได้เข้าไปห้ามจึงเกิดการทะเลาะวิวาทชุลมุน ต่อมาผู้ก่อเหตุได้นำมีดมาฟันเข้าที่หัวของนายหาญศิลป์ และนายหาญศิลป์ ได้พยายามวิ่งหนี ก่อนไปนอนกับพื้นข้างกอไผ่แล้วผู้ก่อเหตุได้ตามไปฟันซ้ำอีกครั้ง และนายอนุสันต์ ได้เข้ามาห้ามกลับโดนมีดฟันเข้าที่แขน จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ทาง จนท.ตำรวจสอบสวน จนท. ตำรวจชุดสายตรวจ และ ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย ได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหลักฐานและสอบถามรายละเอียดของคนในที่เกิดเหตุแล้วจะได้ติดตามผู้ก่อเหตุมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงในการก่อเหตุและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป