นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เข้ามาที่ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เพื่อร่วมกับทางสำนักงานเขตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้กับประชาชนที่ได้​รับความเดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ ครอบครัวละ 6 พันบาท และ3 พันบาท พร้อมได้เดินพูดคุยกับเจ้าหน้าที่และให้กำลังใจชาวชุมชนที่มาพักอาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว รวมถึงพูดคุยกับมารดาของเด็กน้อยอายุ4 เดือนที่เป็นผู้ประสบภัยที่เข้ามาพักอาศัยด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำรถเข็นเด็กมามอบให้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับมารดาของเด็กซึ่งพบว่าน้องมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าประชาชนที่เดือดร้อนและเข้ามาพักที่ศูนย์ส่วนใหญ่หาที่พักใหม่และย้ายออกไปมากแล้ว เหลืออยู่ประมาณ 40-50 คน ซึ่งทราบว่าทางศูนย์ฯจะอนุญาตให้อยู่ได้ถึงวันจันทร์ที่ 4 มิ.ย.นี้ ส่วนเรื่องของการมอบเงินเยียวยา ทางกทม.ก็บรรเทาในเบื้องต้นส่วนเรื่องการเยียวยาทรัพย์สินความเสียหายต่างๆหน่วยงานหลักคือกระทรวง พม.ซึ่งกทม.ก็จะเน้นช่วยเหลืออำนวยความสะดวกด้านอื่นๆเช่น จัดเจ้าหน้าที่จากสำนักอนามัย กทม.มาช่วยดูแลเรื่องสุขภาพร่างกาย รวมถึงอำนวยความสะดวกห้องน้ำห้องอาบน้ำ น้ำดื่มและอาหารการกินโดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงมูลนิธิอาสาต่างๆในการนำสิ่งของบรรเทาทุกข์มามอบให้ประชาชนที่ประสบภัย


พร้อมระบุว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวทางกทม.ได้มีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการถอดบทเรียนเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหารวมถึงกำชับให้มีการจัดทำซักซ้อมแผนเผชิญเหตุต่างๆ ตลอดจนเตรียมพร้อมอุปกรณ์ที่ต้องใช้ยามฉุกเฉิน เช่นกรณีบ่อนไก่ที่เห็นได้ชัดคือเรื่องห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ เตียง​กระดาษต้องมีไว้พร้อมเพื่อนำออกมาใช้ได้ทันทีไม่ต้องรอคนนำมาบริจาคให้ รงมถึงเครื่องปั่นไฟปั้มน้ำ เป็นต้น โดยจากนี้ก็จะมีการเตรียมความพร้อมมากขึ้น

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ชุมชนบ่อนไก่ผู้ว่าฯกทม.ได้นั่งรถจยย.ออกไป โดยในเวลา 13.00น.จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีอัญเชิญกระถางธูปพระราชทานสมเด็จ พระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ โรงเรียนรุ่งอรุณและศาลเจ้าแม่ทับทิมบางมด เขตบางขุนเทียนด้วย จากนั้นจะประชุมร่วมกับผู้บริหาร กรุงเทพธนาคมฯเกี่ยวกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว