เวลา 17.30 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2565  ร.ต.อ.ดำรงค์  ทองลบ  ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ว่ามีเหตุผู้เสียชีวิตอยู่ในรถยนต์เก๋ง หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กสินธุ์  ธำรงศรีสุข ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรี

ในที่เกิดเหตุบริเวณถนนบาสพาสเลี่ยงเมืองปราจีนบุรีมุ่งหน้าถนนสุวินทวงศ์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองปราจีนบุรี บริเวณไหล่ทางซึ่งเป็นจุดจอดพักรถ พบรถยนต์เก๋งโตโยต้า วิช สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน ปราจีนบุรี จอดดับเครื่องอยู่ ประตูถูกล็อคไว้ทั้งหมด บริเวณชายประตูฝั่งคนขับ พบคราบเลือดและน้ำหนองไหลออกมาหยดตามพื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจคราบนิ้วมือแฝงตามตัวรถ ก่อนที่จะเปิดรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานช่างกุญแจเพื่อมาเปิดรถ 

เมื่อเปิดรถออกพบผู้เสียชีวิตเพศชาย สภาพขึ้นอืดนั่งอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ และจากการตรวจสอบพบร่องรอยของการเสียชีวิตในลักษณะถูกยิงเข้าที่ศีรษะบริเวณขมับ และพบปืนพกสั้นตกอยู่บริเวณเท้าผู้ตาย จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้นำร่างผู้ตายออกมาจากรถเพื่อชันสูตร จากการตรวจสอบ ผู้ตายสวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น พบบาดแผลที่ขมับทั้ง2ข้าง คาดว่ายิงจากข้างหนึ่งแล้วทะลุออกอีกข้าง ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ายิงจากฝั่งไหน คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3-5 วัน และจากการตรวจสอบเอกสารในตัวผู้ตายเป็นชายอายุ 45 ปี อยู่ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว และภายในรถยังพบยารักษาเบาหวาน ยารักษาปลายประสาทอักเสบ ของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร พร้อมปืนพกสั้น ยังไม่ทราบรายละเอียดของปืน แต่ภายในพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบปืนอีกครั้ง

จากการสอบถามนายสมเกียรติ  แก้วประพันธ์ อายุ 47 ปี ผู้พบศพคนแรก ทราบว่า ตนเองเป็นคนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งก็เห็นรถคันดังกล่าวจอดอยู่หลายวัน แต่ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งวันนี้ แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวที่รู้จักกันบอกให้ไปดูหน่อย เพราะจอดผิดสังเกตมาหลายวันแล้ว ตนเองจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์มาดู เมื่อมาส่องในรถดูก็พบว่ามีผู้เสียชีวิตขึ้นอืดตายอยู่ในรถ จึงได้รีบแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ  

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไปยังโรงพยาบาล จึงทราบว่าผู้ตายมีประวัติการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ด้วยอาการซึมเศร้า และโรคประจำตัวอื่นๆ และอาการล่าสุด ผู้ตายได้ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะมายิงตัวตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงความเห็นถึงการลงมือก่อเหตุฆ่าตัวตาย เนื่องมาจากอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า และอาจจะเกิดความเครียดจากการติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ลงมือยิงตัวตาย  จากนั้นจึงได้ส่งร่างผู้ตายไปชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง และจะได้ติดต่อญาติเพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด และให้ไปรับร่างผู้ตายเพื่อนำกลับมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป