เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 1 ก.ค.65 ร.ต.อ.ชุกรี ปะดุกา  ร้อยเวรสภ.เขาดิน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี   ได้รับแจ้งว่ามีสามเณรเสียชีวิตอยู่ บริเวณใต้ถุนกุฏิสงฆ์ ของวัดเขาช่องพราน  ม. 2 ต. เตาปูน อ. โพธาราม จ.ราชบุรี  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ณัฏฐ์  พิพัฒน์สวัสดิ์  ผกก.สภ.เขาดิน   ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สภ.เขาดิน  แพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม และหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี   ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต ชื่อ สามเณรภูพกานจน์  อายุ 9 ปี สภาพศพถูก ตีด้วยไม้ที่บริเวณ ก้น ลำตัว ศรีษะ กะโหลกยุบ 2 แห่ง ด้านหน้าผาก และ ศรีษะหลังขวายุบ  ตามตัวเขียวช้ำ  คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6  ชั่วโมง  

ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นเป็นพระลูกวัดดังกล่าวและเป็นพระพี่เลี้ยงของสามเณรน้อยด้วย  ทราบชื่อคือพระอรรถพล   อายุ 30 ปี นั่งร้องไห้อยู่ภายในกุฏิ  เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ พร้อมกับนำตัวไปให้เจ้าอาวาสทำการสึกและนำตัวมาสอบสวนที่สภ.เขาดิน  โดยมี พ.ต.อ.สมภพ  คูหาวิชานันท์ รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี ได้ลงพื้นที่มาควบคุมคดี พร้อมทั้งร่วมสอบปากคำด้วย  


     จากการสอบสวน  พระอรรถพล ให้การว่า  ได้พักอาศัยอยู่ในกุฏิเดียวกัน กับ สามเณรน้อย  มาตั้งแต่เดือน  เม.ย.  2565 ที่ผ่านมา และเป็น ผู้อบรมสั่งสอนสามเณรน้อยแต่มีบางครั้งที่ใช้ไม้ตี  ทำร้ายสามเณรน้อย  เนื่องจากสามเณรน้อยดื้อ  และล่าสุดก่อนจะเกิดเหตุได้เสพยาบ้า เมื่อวันที่  29  มิ.ย.65  ช่วงเย็นและในช่วงเย็นวันที่ 30  มิ.ย.65  เวลาประมาณ 19.00 น.  ได้ให้สามเณรน้อยท่อง บทสวดมนต์  แต่สามเณรน้อยท่องไม่ได้  จึงเรียกมาให้ยืนกอดอก แล้วใช้ด้ามตาลปัตรตีที่ก้น ประมาณ  10  ครั้ง  แล้วให้สามเณรน้อยนั่งลงก่อนจะตีไปที่ลำตัว  ใบหน้า  ท้ายทอย ศรีษะด้านหน้า  ด้านหลัง  ใช้มือตบ หน้า 10  กว่าครั้ง  ซึ่งสามเณรน้อยก็ไม่ต่อสู้อะไร  หลังจากตีทำร้ายแล้วเวลา  ประมาณ  23.00  น.  ยังพาสามเณรน้อยซึ่งอยู่ในสภาพสบักสบอมไปอาบน้ำแล้วก็พากลับมานอนพัก   ต่อมาในเวลา  05.00 น.ตื่นมาก็เห็นสามเณรน้อยเสียชีวิตไปแล้ว  จึงได้แจ้งรองเจ้าอาวาส  ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว   ซึ่งพระอรรถพล ได้ยอมรับสารภาพว่า ที่ทำไปเพราะต้องการสั่งสอน ไม่คิดว่าจะทำให้สามเณรน้อยเสียชีวิต  เพราะที่ผ่านมาก็รักเหมือนลูก ดูแลทุกอย่าง 
 
  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ ร่างกาย พระอรรถพล  ก็พบว่าที่สันหมัดมือขวา มีร่องรอยบาดแผล และบวม คล้ายไปทุบตีอะไร  ส่วนที่มือซ้ายบริเวณกระดูกข้อต่อ หัวนิ้วโป้ซ้าย บวม พ.ต.อ.สมภพ  คูหาวิชานันท์ รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี  ก็ให้ข้อมูลว่าได้ทำการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น ผู้ต้องหานั้นเคยถูกดำเนินคดีข้อหาจำหน่าย ยาไอซ์ 2 จี  เมื่อ 28 ก.ย. 2554  ที่ สภ.เมืองนครปฐม และเมื่อพ้นโทษก็มาบวชที่วัดแห่งนี้
   

ต่อมาพ่อของสามเณรน้อย ได้เดินทางมาดูศพลูกพร้อมกับบอกว่า เสียใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับลูก  ที่ผ่านมาลูกชายบอกว่าอยากบวชเณร  ตนก็เห็นว่าพระอรรถพล  ซึ่งเป็นเพื่อนกันบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้  จึงได้ลูกมาฝาก  จะวีดีโอคอลคุยกับลูกซึ่งก็เห็นว่าลูกมีร่องรอยตามแขน  แต่ลุกบอกว่า แมวข่วนและถูกน้ำร้อนลวก   ไม่คิดว่าเพื่อนจะทำกับลุกของตนได้ขนาดนี้ เพราะที่ผ่านมาไว้ใจให้ดูแลและไม่เคยทราบพฤติกรรมเรื่องเสพยาเสพติดเลย