บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดามีนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซียและสิงโปร์เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.สงขลากันอย่างคึกคักไม่ต่างจากช่วงก่อนที่เกิดโควิดและกลับคึกคักมากที่สุดในรอบ 2 ปี

วันที่ 1 ก.ค.65 บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย  ในวันแรกของการดีเดย์ยกเลิกระบบ Thailand Pass สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป

ปรากฏว่า ตั้งแต่เช้าเป็นไปอย่างคึกมีนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์ทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งที่มาเป็นกรุ๊ปทัวร์ด้วยรถบัส รถยนต์ส่วนตัว และรถโดยสารสาธารณเส้นทางระหว่างประเทศ และกลับมาคึกคักมากที่สุดในรอบ 2 ปี หลังจากผ่านพ้นช่วงโควิด และบรรยากาศการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์ที่ด่านพรมแดนสะเดาก็กลับมาเหมือนกับในช่วงที่ก่อนเกิดโควิด ประกอบกับอยู่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ศุกร์เสาร์อาทิตย์ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางเข้ามามากกว่าปกติ

โดยคาดการณ์วันเฉพาะวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดาเข้ามาท่องเที่ยวทั้งที่บ้านด่านนอกชายแดนไทยมาเลเซีย และใน อ.หาดใหญ่ ราว 5,0000 คน และตลอดทั้งเดือนนี้คาดว่าจะมีตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นราว 1 แสนคน เป็นผลมาจากการยกเลิกระบบ Thailand Pass ยกเลิกสวมหน้ากากอนามัยรวมทั่งขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงจนถึงตี 2