เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี และนายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง ได้รับร้องเรียนเรื่องราวทุกข์ใจของผู้เป็นแม่ เพราะ ลูกชายคนเดียวเสพยาอาการหนักบังคับให้แม่หายามาให้เสพหากไม่ได้จะฆ่าทิ้ง โดยผู้เป็นแม่ ชื่อนางทองใส (นามสมมติ) อายุ 53 ปี ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองบ้านดุง จ.อุดรธานี  เปิดเผยว่า ตอนนี้ทั้งทุกข์ใจอย่างมาก ทั้งทุกข์ทั้งกลัวจนตัวสั่นเพราะลูกชายคนเดียว คือนายแบ็บ อายุ 29 ปี เสพยาบ้าหนัก บังคับให้แม่ไปซื้อยาบ้ามาให้เสพ ไม่รู้แม่จะหาเงินมาจากไหนลำพังตัวเองก็ป่วย แถมยาบ้าก็ไม่เคยเห็น  ไม่รู้จะหา

โดยเที่ยงวันนี้ (30 มิ.ย.65) นางทองใส ได้เดินเตร็ดเตร่ไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ต่อมานายวีระพล รองประธานสภาเทศบาลฯ จึงได้เข้าไปสอบถามผู้เป็นแม่เบื้องต้น โดยนางทองใส บอกว่า ทุกวันนี้ทุกข์ใจอย่างมาก ลูกชายบังคับให้ไปซื้อยาบ้ามา 5 เม็ด ไม่รู้แม่จะไปหาเงินมาจากไหนทั้งป่วยและไม่ได้มีงานทำ ลูกชายบอกว่าหาซื้อยาบ้ามาให้ได้ ถ้าไม่ได้ยามาให้เสพไม่ต้องกลับมานอนบ้านถ้ามาจะฆ่าให้ตาย จนต้องหนีไปอยู่บ้านญาติ ที่ผ่านมา ลูกชายไม่ได้ทำงาน เสพยาบ้าแล้วก็นอน แต่วันนี้หนักหน่อยขู่จะฆ่าแม่ให้ไปหาซื้อยาบ้ามาให้

ต่อมาตร.สภ.บ้านดุง ได้เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว พอ ตร.พูดคุยกับนายแป๊บ ว่า จะพาไปบำบัด ปรากฏว่าจังหวะนั้นเองนายแป็บ วิ่งหนีตร.สุดชีวิต ตร.ต้องวิ่งหนีไกลกว่า 300 เมตรสุดท้ายจับตัวเอาไว้ได้  พอแม่เห็น ตร.จับกุมลูกชายเอาไว้ทั้งดีใจและเสียใจร้องไห้ออกมาทันที อยากให้เจ้าหน้าที่เอาตัวลูกชายไปรักษาให้หายขาด ติดยาบ้าหนักมาก ตอนท้ายคนเป็นแม่บอกลูกชายว่า แม่รักนะลูกแต่ให้ไปรักษาให้หายก่อนค่อยมาอยู่ด้วยกัน