ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน  2565 ตำรวจ สภ.นาโยงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป้อมยามโพธิ์ทอง  อำเภอ ควนขนุน จังหวัดพัทลุง  ตั้งจุดพร้อมติดตามไล่ล่ารถยนต์เก๋งฮอนด้า สีวิค สีดำไม่ปิดแผ่นป้ายทะเบียน ขับรถแหกด่านมาจากพื้นที่ จ.ตรัง มาจนมุมที่ จ.พัทลุง บนถนนสายเอเชีย ในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลดอนทราย  อ.ควนขนุน  จังหวัดพัทลุง ซึ่งปฏิบัติการในครั้งนี้ตำรวจไล่ติดตามสกัดมาเป็นระยะทาง  56 กม  ตลอดเส้นทางผู้ต้องหาได้ขับเบียดรถ 10 ล้อและพุ่งชนรถ ตำรวจ สภ.นาโยง  ที่สกัดปิดหน้าก่อนรถจะเสียหลักไปชนกับแท่งแบริเอ่อก่อนถูกควงคุมตัว
               
ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชาร์จเพื่อจับกุมคนขับ ปรากฏว่าคนขับดิ้นหลุด ชักอาวุธปืนออกมาจากระเป๋ากางเกง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องถอยห่างและปิดล้อม   พร้อมเจรจาอยู่นานเกือบ  30 นาที  สุดท้ายอาศัยช่วงเผลอ  เจ้าหน้าที่ตำรวจชาร์จเข้าควบคุมตัวอีกครั้ง จนสามารถควบคุมตัวได้ในที่สุด ทราบชื่อคือ นายดำรงพล  อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่  108 หมู่ 3ตำบลท่าพระ  อ.เมือง จ.ตรัง พร้อมอาวุธปืนลูกซองพกสั้น จำนวน  1 กระบอกกระสุนอยู่ในรังเพลิง พร้อมใช้งาน จำนวน 1 นัด และเจ้าหน้าที่ตรวจค้นในรถ สามารถตรวจยึดกระสุนปืนลูกซองได้เพิ่มอีกจำนวน 1 นัด ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกใส่ จำนวน  2 ถุง  40 เม็ด อุปกรณ์การเสพยาบ้า จำนวน  1ชุด และป้ายทะเบียนรถซึ่งถูกถอดเก็บไว้ในกระชังหน้ารถจำนวน  2 แผ่น ระบุเป็นป้ายหมายเลขทะเบียน  กบ 3233  ตรัง 

ด้าน พ.ต.ท.ปรีชา  ศรีเมือง สวป.สภ.นาโยง เล่าว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งความจากชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสายนาโยง – ตรัง ว่าชายขับรถ รถยนต์เก๋งคันสำดำ  เที่ยวใช้อาวุธปืนข่มขู่ชาวบ้านที่สัญจร บนถนนในยามค่ำคืนสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านที่สัญจรไป มา  หวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตราย  และเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นติดกันตั้งแต่เมื่อคืนวาน และเช้าตรู่ของวันที่  28  มิถุนายน  2565 ที่ผ่านมา   ตนจึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ลาดตระเวนเพื่อป้องกันเหตุ  บนถนนสายนาโยง  - ตรัง  จนกระทั่งเจอรถต้องสงสัยตรงกับที่ชาวบ้านแจ้งจอดอยู่ตรงถนนคด ต.ช่อง อ.นาโยง  จ. ตรัง  เจ้าหน้าที่จึงขับรถเข้าไปรถตรวจสอบปรากฎว่ารถคันดังกล่าว ขับรถหนีอย่างรวดเร็ว ตนและลูกน้องจึงไล่ตาม พร้อมวิทยุขอกำลังเสริม จากตำรวจสายตรวจรถ ยนต์ สภ นาโยงอีก ชุดสนับสนุน  เพื่อไล่ติดตามรถต้องสงสัย  โดยรถยนต์เก๋งต้องสงสัยคันดังกล่าวมุ่งหน้าเข้าพื้นที่จังหวัดพัทลุง จึงวิทยุขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดพัทลุง  แต่รถคันดังกล่าวก็ยังขับหลบหนีด้วยความเร็วสูง  ผ่านพื้นที่ศรีนครินทร์  สี่แยกเอเชียอำเภอเมือง  

สุดท้ายมาจนมุมในพื้นที่ อ.ควนขนุน โดยเป็นช่วงที่รถเก๋งของผู้ต้องหาพยายามขับรถแซงรถ 10ล้อ แต่จุดดังกล่าวเป็นช่วงถนนที่กำลังก่อสร้างทาง มีการเปิดให้วิ่งเพียงช่องทางเดียว  ทำให้รถเก๋งเบียดเข้ากับรถ 10ล้อ ของชาวบ้าน และเสียหลักพุ่งชนรถ ยนต์ตำรวจ สภ.นาโยง ที่เข้าสกัดด้านหน้า  ก่อนที่รถเก๋งผู้ต้องหาจะแฉลบไปชนกับแท่งแบริเอ่อ ที่วางกั้นเส้นทางจราจรกลางถนน ทำให้รถไปต่อไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด

ขณะที่นายดำรงพล ที่อยู่ในสภาพเมายา  บอกว่าตนเองเป็นลูกชายผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ตำบลนาโยง  จังหวัดตรัง  พร้อมยอมรับว่า วันนี้ตนเสพยาบ้ามาแล้ว 10 กว่าเม็ด  และขณะจอดรถอยู่บนถนนสายนาโยง – ตรัง  มีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจขับเข้าไปที่รถตน ตนเห็นรถเปิดสัญญาณไฟ ก็ตกใจ ขับรถหลบหนี   พร้อมยอมรับว่า ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่ชาวบ้านที่สัญจรไป มา บนถนนในพื้นที่ ตำบลนาโยงจริง สาเหตุเพราะ เขามองหน้า ตนเลยไม่พอใจ

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจสอบคริปภาพวงจรปิดที่นายดำรงพล ข่มขู่ชาวบ้าน ปรากฏว่า ภาพในคริปขณะเกิดเหตุ เมื่อคืนวานนายดำรงพล มีการใช้รถยนต์เก๋งอีกคัน เป็นยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีดำ คนละคันกับที่ขับหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในค่ำคืนนี้ ซึ่งก็จะมีการสอบขยายผลอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา  หลบหนีการตรวจค้นจับกุมของเจ้าพนักงาน  ครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต  พกพาอาวุธปืนในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  ครอบครองยาเสพติด  เสพยาเสพติด และข้อหาข่มขู่ทำให้ตกใจกลัวโดยใช้อาวุธปืน   ต่อไป