ปิดอกพ่อแม่ “น้องปุ้ม จันทกานต์” หรือ “พญาหงส์”ชาวบุรีรัมย์ ญาติ “ลิซ่า” สุดภูมิใจลูกสาวนักชกหญิงไทยคนแรกคว้าแชมป์มวยK-1 ดีใจเป็นอีกคนสร้างชื่อเสียงให้ตระกูล“มโนบาล”และประเทศชาติ แม่เผยลูกสาวเข้าค่ายมวยตั้งแต่ 9 ขวบ ทุ่มเทฝึกซ้อมหนักเคยท้อหลายครั้งแต่ครอบครัวคอยผลักดันให้กำลังใจ จน คว้าแชมป์มาหลายรายการ และมีพี่ “บัวขาว” เป็นไอดอล


                วันนี้ (29 มิ.ย.) นายอภิชัย มโนบาล และ น.ส.วิลาวัลย์ สาระรัมย์ ชาว อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ พ่อและแม่ของ “น้องปุ้ม” จันทกานต์ มโนบาล หรือ “พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม” นักชกหญิงไทยคนแรก รุ่น 45 กิโลกรัม ที่คว้าแชมป์เค-วัน (K-1)รายการศิลปะการต่อสู้ชื่อดังของโลก ในการแข่งขันเค-วัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ต่างรู้สึกภูมิใจที่ลูกสาวสามารถคว้าแชมป์มวยหญิงคนแรกในรายการดังระดับโลก ถือเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับตระกูล “มโนบาล” ซึ่งน้องปุ้ม เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ “ลิซ่า BLACKPINK” ศิลปินชื่อดังระดับโลก เนื่องจากตาของ ลิซ่า เป็นพี่ชายของปู่ “น้องปุ้ม จันทกานต์” ซึ่งนอกจากจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัวแล้ว ยังสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดบุรีรัมย์ และประเทศไทยด้วย

                นายอภิชัย ผู้เป็นพ่อ บอกว่า ถึงแม้ตนจะแยกทางกับแม่ของน้องปุ้มแล้ว แต่ยังทำหน้าที่ความเป็นพ่อและแม่เหมือนเดิม ปัจจุบันน้องจะอาศัยอยู่กับแม่ที่ อ.บ้านด่าน ซึ่งตนยังดูแลถามไถ่ความเป็นอยู่ของน้องตลอด และตอนที่น้องยังเด็กขึ้นชกตามเวทีมวยวัดในพื้นที่ ก็จะหาโอกาสไปเชียร์ให้กำลังใจน้องอยู่เรื่อยๆ หลังจากที่น้องไปเรียนที่กรุงเทพฯ และได้ไปแข่งในรายการสำคัญๆ ตนก็จะส่งข้อความไปให้กำลังใจลูกทุกครั้ง ก็ดีใจและภูมิใจในตัวลูกสาวที่สามารถคว้าแชมป์มวยหญิง เค-วัน คนแรก ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นขอเป็นกำลังใจให้ลูกตั้งใจฝึกซ้อมควบคู่กับการตั้งใจเรียน และขอให้ประสบความสำเร็จตามที่ลูกหวัง

                น.ส.วิลาวัลย์ ผู้เป็นแม่ บอกว่า ลูกสาวเข้าค่ายฝึกซ้อมมวยในตัวเมืองบุรีรัมย์ ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ยอมรับว่าตอนเด็กๆ น้องถูกรุ่นพี่ที่เป็นผู้ชายแกล้งจนมีอาการท้อไม่อยากซ้อมหลายครั้ง แต่ตนพยายามเคี้ยวเข็ญผลักดันน้องมาตลอด จนน้องได้ทุนเข้าเรียนที่โรงเรียนกีฬา จ.นครราชสีมา ก่อนจะได้ไปอยู่ในค่ายอโยธยา ได้ขึ้นชกในหลายรายการ ได้แชมป์มาหลายแชมป์ ก่อนหน้านี้เพิ่งได้เหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม และล่าสุดได้แชมป์เค-วัน มวยหญิงคนแรก ก็ภูมิใจในตัวลูกสาวมาก

               แต่กว่าน้องปุ้ม จะมาถึงวันนี้ผ่านอะไรมาหลายอย่าง แต่ด้วยความคนขยัน มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมจึงทำให้มีวันนี้ และตนเองก็คอยส่งกำลังใจไปให้ลูกเรื่อยๆ ซึ่งน้องเคยบอกว่าอยากจะประสบความสำเร็จเหมือนพี่ “บัวขาว บัญชาเมฆ” นักชกขวัญใจมหาชน ที่คว้าแชมป์ทั้ง K-1 , THAI FIGHT และคุนหลุนไฟต์ และแชมป์อื่นๆ อีกมากมาย ตนก็ชื่อว่าลูกสาวจะทำตามฝันได้