สำหรับกระแสนักกีฬาไทยเวลานี้ที่อยู่ในความสนใจของชาวไทยคงจะหนีไม่พ้น "น้องปุ้ม" จันทกานต์ มโนบาล นักมวยหญิงชาวบุรีรัมย์ คว้าแชมป์จากรายการแข่งขัน K-1 (เควัน) “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” ในรุ่น 45 กิโลกรัมหญิง ที่ประเทศญี่ปุ่น และ "น้องบิว" ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาดาวรุ่งของไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกรีฑารายการคอซานอฟ เมมโมเรียล ที่ประเทศคาซัคสถาน สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในการวิ่งประเภท 200 เมตรชายด้วยสถิติ 20.19 วินาที  และสามารถควอลิฟายได้ตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐฯ

โดย "น้องปุ้ม" จันทกานต์ มโนบาล มีฉายาในวงการมวยหญิงคือ “พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม” เป็นชาวบุรีรัมย์ ปัจจุบันศึกษาอยู่คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยหญิงจากประเทศไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์จากรายการเควัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เวทีการแข่งขันกีฬาซึ่งรวมศิลปะการต่อสู้หลายแขนงไว้ด้วยกันซึ่งเป็นที่รู้จักของทั่วโลก

ส่วน “น้องบิว” ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาดาวรุ่งของไทย ซึ่งเป็นคนแรกในการวิ่งเข้าเส้นชัยประเภท 200 เมตรชายด้วยสถิติ 20.19 วินาที ทำลายทั้งสถิติประเทศไทย ซีเกมส์ 2021 ที่ตนเองเคยทำไว้ที่เวียดนาม และสามารถควอลิฟายได้ตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐฯ แต่ล่าสุด สมาคมกกรีฑาแห่งประเทศไทยเผย อาจไม่ส่ง “น้องบิว” ภูริพล บุญสอน ไปแข่งขันวิ่งรายการชิงแชมป์โลก แต่จะเน้นแชมป์เยาวชนโลก ที่แข่งในเวลาใกล้เคียงกันมากกว่า