ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 ที่วัดพระแท่นศิลาอาสน์ พระอารามหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์  นายชลิต  ธนวัฒน์  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) อุตรดิตถ์ ประธานฝ่ายฆราวาส     พระวินัยสาทร  เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดพระแท่นศิลาอาสน์ พระอารามหลวง   ประธานฝ่ายสงฆ์   ได้จัดพิธีพุทธาภิเษก พร้อมเทวาภิเษก   "   ท้าวเวสสุวรรณ   " ท้าวเรียกทรัพย์ ท้าวรับเงิน  ให้ชาวบ้านที่ศรัทธาได้บูชา    เพื่อความสิริมงคล  และ   สวดมหาพุทธาภิเษก สวดคาถาทิพมนต์  สวดพระคาถามหาสมัย เกี่ยวกับเทพเทวดา (  วาระพิเศษ )  เทวดา 16 ชั้นฟ้า  ตามด้วยพิธีสวดภาณยักษ์ – ภาณพระ อัญเชิญองค์ท้าวเวสสุวรรณ จตุบาลทั้ง 4 เพื่อประดิษฐาน  

โดยเริ่มตั้งแต่การเจริญพระพุทธมนต์และ พิธีเทวาภิเษกในเวลา 12.45 น  ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวงเอาฤกษ์เอาชัยในวันที่ 27 มิถุนายน 2565  โดยมีพระเกจิอาจารย์ดังจากทั่วสารทิศ   ร่วมพิธีพุทธาภิเษกตั่งแต่เวลา 09.59 น.หลังเสร็จพิธี   พระวินัยสาทร เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ (ธรรมยุต)  ได้แจกวัตถุงมงคล ผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ   ให้กับชาวพุทธศาสนิกชนผู้ที่มาร่วมงาน    เพื่อความเป็นสิริมงคล   ขณะที่นักเสี่ยงโชคต่างมารอลุ้นส่อง เลขเด็ด เลขหางประทัด  ปรากฏเลข  809 , 02  แล้วนำไปเสี่ยงโชคกันอย่างคึกคัก 

สำหรับท้าวเวสสุวรรณคู่ "ท้าวเรียกทรัพย์" และ "ท้าวรับเงิน" ความสูง  3 เมตร  โดย น.ส.ณภัคบุญวงศ์ หรือ โยมเดือนเป็นเจ้าภาพของการจัดพิธี เพื่อชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ได้มากราบไหว้ขอพร จะได้มีความโชคดี มีโชค มีลาภ  เชื่อกันว่า "  ท้าวเวสสุวรรณ " จะช่วยป้องกันภัยจากสิ่งร้ายต่าง    ๆ ออกจากชีวิตและครอบครัว และ  ยังจะก่อให้เกิดมีโชคลาภ เงินทอง ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ขอพรเอาไว้