(27 มิ.ย.65) เวลา 16.00น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น เป็นเข็มที่ 5 ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง โดยเข็มที่ 1 และ 2 เป็นวัคซีน ซิโนแวค เข็มที่ 2 และ 3 เป็นวัคซีน โมเดอร์นา ไปฉีดที่ต่างประเทศ และเข็มที่ 5 ฉีดในวันนี้ เป็นวัคซีนโมเดอร์นา

โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้กล่าวภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร  ณ อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม. ดินแดง เมื่อช่วงเช้าว่า กรุงเทพมหานครได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น โดยตนได้สั่งการให้ทุกเขตลงพื้นที่เชิงรุกในชุมชน ให้กลุ่มเสี่ยงเข้ารับวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น หรือผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มสุดท้ายเกิน 4 เดือน ให้มารับวัคซีนเข็มกระตุ้นเพื่อเพิ่มภูมิต้านทาน อาจจะไม่กันการติดเชื้อ แต่ช่วยให้อาการน้อยลงได้ ซึ่ง กทม.มีวัคซีนเพียงพอ และตนจะฉีดบูสเตอร์ เข็ม 5 เป็นนายแบบให้ประชาชนมาฉีดเข็มกระตุ้นกัน

​​​​​​​ ​​​​​​​

ทั้งนี้ ในส่วนของจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ กทม. ยังไม่มีรายงานเพิ่มขึ้นมาก และ กทม.ยังคงเฝ้าระวังทุกสายพันธุ์อย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ณ อาคารกีฬาเวศน์ 1 เปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่ เวลา 08.00 - 16.00 น. (รับคนสุดท้ายเวลา 15.30 น.) ประชาชนสามารถ วอล์คอิน มาได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง พร้อมปากกาส่วนตัวมาเอง และแสดงเอกสารการฉีดวัคซีนเพื่อขอรับวัคซีนได้ จากรายงานมีประชาชนเข้ารับวัคซีนวันละ 300-400 คน