วันที่ 26 มิ.ย. 65 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) แถลงผลการจับกุมเด็กแว้นนอนขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง โดนหนัก7ข้อหา ศาลสั่งริบรถ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากชาวบ้านถ่ายคลิปวีดีโอกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 3 คนนอนขับรถ บริเวณ ถนนเสิงสาง - หนองกี่ (บริเวณบ้านหนองไผ่น้อย ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา มุ่งหน้า อ.เสิงสาง ตนจึงได้สั่งการ พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา , พ.ต.อ.ณรงค์ เสวก รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา , พ.ต.อ.ถึงพร ปานทอง ผกก.สภ.เสิงสาง และทีมโซเชียลมีเดีย ศปข.สภ.เสิงสาง สืบสวนพิสูจน์ทราบบุคคลตามคลิปวีดีโอดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังคือ นายมนตรี สงวนนามสกุล อายุ 19 ปี ผู้ขับขี่ จากการสอบถามขยายผลทราบว่าในคืนก่อเหตุ มีเยาวชนอายุ 15 ปี อีกสองราย เป็นผู้ซ้อนท้ายนั่งพ่วงข้างมาด้วย พนักงานสอบวน สภ.เสิงสางได้แจ้งข้อกล่าวหา นายมนตรีฯ คนขับ ดังนี้ “ขับประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายเเก่บุคคลหรือทรัพย์สิน,ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ,ขับรถไม่ได้จัดทำ พรบ.,ขับรถซึ่งไม่ชำระภาษี,ขับรถไม่ติดเเผ่นป้าย,ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย,ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่นั่งคล่อมบนอาน(นอนขับ),ขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น,ไม่จัดทำ พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ รวม 7 ข้อหา และเยาวชนที่เป็นคนซ้อนในข้อหา ไม่สวมหมวกนิรภัยเเละไม่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ในที่สำหรับนั่งซ้อนท้าย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งศาลแขวงจังหวัดนครราชสีมา ต่อมาศาลฯได้พิพากษาริบรถจักรยานยนต์ของกลาง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์   กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เป็นห่วงปัญหาการแข่งรถในทาง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จึงกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เร่งหาแนวทางแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนและยั่งยืน จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร." ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัล