ภายหลังจาก "ยัวร์บอยทีเจ" ได้โพสต์ผ่านเพจ UrboyTJ ใจความว่า สวัสดีครับ ผมชื่อ เต๋า ทีเจ จิรายุทธ ผโลประการ ผมมีเรื่องจะมาบอกครับ เพราะผมคิดว่ามันถึงวิกฤตแล้ว ผมเป็น depression ซึมเศร้า , bipolar ผมรู้สึกหมดไฟในการใช้ชีวิตมาหลายเดือนมากแล้วแต่ไม่มีใครฟังผมเลย ในสิ่งที่ผมพูด ในสิ่งที่ผมแสดงออกไป

เมื่อคืนผมตัดสินใจทำสิ่งที่ไม่ควรทำ แต่โชคดีที่ทำไม่สำเร็จและผมคิดว่าผมคงไม่สามารถทำงาน entertain คนดูได้ถ้าชีวิตผมยังมืดดำอยู่แบบนี้ ผมจึงขออนุญาตเข้ารับการรักษาตัว โดย1. โรงพยาบาลตัวร่างกายทั้งหมด2. พบ psychotherapist และทำการเปลี่ยนยาเคมีใจสมองและหาทางแก้ปัญหา

ล่าสุด "ดีเจต้น" สามีใหม่ สุคนธวา โพสต์ภาพข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@dj_ton ระบุว่า...

"ถึงเต๋าจากต้น 
เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ติดตามผลงานเต๋าบ้างประปราย วันนี้อยากข้อความถึงเต๋าเผื่อมีคนที่เรารู้จักจะส่งสารนี้ไปให้ ผมเคยคิดสั้น 2 ครั้ง แต่ผมผ่านมันมาได้จากความรักของภรรยาและคนในครอบครัว ไม่มีใครที่เข้าใจเรา เราหาเงินได้มากมายเอาเงินที่หามาซื้อความสุขและสิ่งที่เราขาดในวัยนึง สุดท้ายแล้วเวลาที่นั่งอยู่เงียบๆคนเดียวจะมีความคิดแปลกๆวิ่งเข้ามาในหัว อยากให้เต๋าได้ลองไปเตะบอล ไปนั่งเล่นกับเพื่อน เก็บกระเป๋าไปเที่ยวกับเพื่อน ได้อยู่กับแม่เล่นกับแมว แล้วอยากจะบอกเต๋าว่า สิ่งที่เต๋าเป็นเราเคยเจอกันมาก่อน อย่ายอมแพ้กับสิ่งที่เกิดขึ้นในหัวนะเต๋าไม่มีใครเข้าใจเรามากกว่าตัวเอง เพลงที่เต๋าเขียน ดนตรีที่เต๋าเล่นมันสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนจำนวนไม่น้อยเลย น้องๆพี่ๆทีมงาน เด็กวงและอีกหลายคนมีรายได้ไปจุนเจือครอบครัว เต๋าเป็นคนดนตรีที่มีความสามารถ ใช้ลมหายใจที่มีให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ในเวลาที่เราอยากจากไปมีผู้คนมากมายต้องการและดิ้นรนเพื่อจะมีลมหายใจให้ได้อยู่ต่อ อยากให้เต๋าวางบางอย่างลงแล้วเริ่มต้นใหม่ มีโอกาสเราคงได้เจอกัน ถ้าเจอกันเราจะแนะตัวเราให้เต๋าฟังว่าเราชื่อ”ต้น” คนที่เคยคิดสั้นจากอาการซึมเศร้า เราผ่านมันมาได้และเราก็เชื่อว่านายจะผ่านมาได้เช่นเดียวกัน ฝากข้อความนี้ถึงเต๋าด้วยนะเผื่อว่าใครผ่านมาเห็น #กูรู้ว่ายาก #แต่มึงทำได้ #กำลังใจ #urboytj #กูชื่อต้นนะ #แล้วคงได้คุยกันสักวัน

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : อินสตาแกรม@dj_ton