วันที่ 25 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้า กรณีสามีบุกแทงภรรยาจนเสียชีวิตในห้องเรียนชั้น 2 ของโรงเรียนวัดสุวรรณวิจิตรวิทยา ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ สามีคือนายวรพงษ์  หรือโบ้ จันคะนา อายุ 26 ปี อยู่บ้านทะเมียงแตรย  ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ส่วนผู้ตาย คือ ครูกุ๊ก หรือ น.ส.อังคณา  จุดาบุตร ครูสาวของโรงเรียนดังกล่าว อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121 ม.3 ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น อย่างโหดเหี้ยม พบบาดแผลที่ถูกแทงด้วยมีดที่ใต้กกหูซ้าย หัวไหล แขน หลังและต้นขา รวม 8 แผล นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องเรียนชั้น 2 ของอาคาร โรงเรียนสุวรรณวิจิตรวิทยา ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เมื่อช่วงบ่ายโมงของวานนี้ ก่อนที่คนร้ายจะกระโดดหนีลงมาจากชั้น 2 ของอาคารเรียน จนขาหักและไม่สามารหลบหนีไปได้และถูกรบตัวก่อนนำส่ง รพ.อำเภอปราสาท  โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพกับการกระทำว่า เกิดจากสาเหตุเมาสุราและตามง้อขอคืนดีกับภรรยาแต่ไม่สำเร็จจึงก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งทั้งสอง มีลูกด้วยกันแล้ว 2 คน ประกอบด้วย เด็กชายวัย 3 ขวบ และเด็กหญิงวัย 1 ขวบครึ่ง

ขณะที่ ดร.กิตติภัทร์ ไกรเพชร ศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าศึกษาธิการ เดินทางมาไว้อาลัย และวางหรีดหน้าศพผู้เสียชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุรินทร์ ก็เดินทางมาชี้แจง แจ้งสิทธิ์ ในการเรียกร้องผลประโยชน์ ให้กับแม่ ของผู้เสียชีวิต ให้ทราบ ซึ่งจะได้รับเงินเยียวยาในเบื้องต้น จำนวน 110,000 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (25 มิ.ย.65) เวลา 12.30 น.ได้มีพิธีกรรมทางศาสนา ที่บ้านงานศพเลขที่ 121 ม.3 ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ก่อนเคลื่อนศพไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพผู้ตายที่วัดตะเคียน ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ โดยมีครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ครูอาจารย์และลูกศิษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมส่งศพครูสาวเป็นครั้งสุดท้ายด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลดเป็นอย่างยิ่ง หลังจากเคลื่อนศพไปถึงวัดตะเคียน

โดยมีนายกองโทเสนีย์ มะโน  นาย อ.ปราสาท เป็นประธานทอดผ้าบังสุกุล ก่อนประกอบพิธีวางดอกไม้จันท์และฌาปนกิจเป็นลำดับสุดท้าย ขณะที่ลูกสาวและลูกชายของผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหา ก็นั่งเล่นตามประสาเด็กๆ โดยไม่รู้สึกรู้สาอะไร  ตามวัยที่เดียงสาของพวกเขา ที่ไม่รู้เลยว่าแม่ของเขาเองเสียชีวิตไปแล้ว ด้วยฝีมือของพ่อเขาเองคือฆาตรกร

น.ส.สุกัญญา สอดศรีจันทร์  เพื่อนสนิทของผู้ตาย กล่าวด้วยความเสียใจ ว่า ผู้ตายเป็นคนดีและเป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่ง เหตุการณ์เกิดขึ้นทำให้เรารู้ว่า การทีเราสูญเสียคนที่ดีมีความเมตตา ร่าเริง คอยช่วยเหลือตลอดเวลา วันนี้กับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ไม่คาดฝัน เป็นสิ่งที่เราเจ็บปวด และก็รับรู้ถึงความเจ็บปวดของเขาที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์นี้ เขาเป็นคนดี เพื่อนมีความทุกข์อะไรก็รับฟังเพื่อนตลอด มีการแบ่งปัน มีอะไรก็จะช่วยกันปรึกษาและระบายให้กันฟัง เป็นคนที่อ่อนโยน มากๆ เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับเขาเลย