วันที่ 25 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายความคืบหน้าจากกรณีจากกรณีนางพิน อายุ 67 ปีชาวบ้านในต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานีผูกคอเสียชีวิตในบ้านตัวเอง เหตุเกิดเมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา โดยตอนแรกลูกสาวและญาติๆ เชื่อว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินจำนวน 367,500 บาท โดยผู้ตายทั้งหยิบยืมเพื่อนบ้านและนำบ้านไปจำนอง ทำให้เครียดผูกคอตัวเองเสียชีวิต สุดท้ายตร.พบว่า ลูกชายเป็นคนโทรมาให้แม่โอนเงินไปให้ ไม่น่าจะเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์แต่อย่างใด จนป่านนี้ยังติดต่อลูกชายไม่ได้ โดยนายสุรศักดิ์ลูกชายจะบินมาบวชหน้าไฟและร่วมงานศพแม่ แต่สุดท้ายก็ไม่มาตามนัด มีน.ส.สุดารัตน์ลูกสาวถือรูปแม่หน้าศพ มีหลานและเหลนนางพิน ได้บวชจูงศพนางพินแทนลูกชายไม่เบี้ยวไม่มาร่วมงาน

บ่ายวันนี้ (25 มิ.ย.) ทางญาติๆ และชาวบ้านได้เคลื่อนศพนางพินไปยังเมรุเพื่อทำพิธีฌาปนกิจศพ ท่ามกลางความเสียใจของญาติๆ ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น โดยตอนนี้ชาวบ้านเชื่อแล้วว่า ลูกชายผู้เสียชีวิตสั่งให้แม่โอนเงินหลายแสนบาท จนแม่เครียดและผูกคอตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้าทั้งลูกสาวและญาติต่างพากันร้องไห้ระงมไปทั่ว ขณะที่ช่วงพิธีฌาปนกิจศพ ลูกสาวของผู้เสียชีวิตต่างเป็นลมฟุบ ชาวบ้านต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเป็นการเร่งด่วน

สำหรับคุณแม่พิน เกิดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2497 ที่จังหวัดมหาสารคามหลังเรียนจบก็ได้ยึดอาชีพเกษตรกรตามพ่อแม่ปี 2513 ได้ย้ายมาอยู่กับป้าที่ตำบลบ้านเลื่อมอำเภอเมืองอุดรธานีโดยมาช่วยป้าและน้องๆเลี้ยงหลานโดยมาช่วยป้าและน้องเลี้ยงหลานอยู่กับป้าได้ 5 ปีจากนั้นปี 2517 ได้แต่งงานสมรสกับชาวบ้านวัวข้องยึดอาชีพเกษตรกร คุณแม่พินเป็นคนมีสุขภาพแข็งแรงร่าเริงแจ่มใสอัธยาศัยดีขยันทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวเป็นคนอดทนต่อสู้ชีวิตหลังจากสามีเสียชีวิตลงภาระครอบครัวก็ตัวคุณที่กับคุณแม่พิมพ์ลูกทั้งสามคนเพียงคนเดียวคุณแม่พิมพ์เป็นผู้มีความเสียสละต่อครอบครัวและส่วนรวมช่วยเหลือสังคมช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอโดยคุณแม่พิมพ์เป็นอสม.ประจำหมู่บ้านและเป็นที่รักของชาวบ้านมาโดยตลอด มีลูก 3 คน แต่ลูกคนหนึ่งเสียชีวิต เหลือลูก 2 คน โดยนายสุรศักดิ์เป็นคนโตและแม่รักลูกชายคนนี้มาก

ด้าน นายอั๋น อายุ 65 ปีพ่อของสามเณรบวชหน้าไฟ เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วครอบครัวตนเองรู้จักผู้เสียชีวิตกันมานาน ตั้งแต่ตนเรียนอยู่ ม.2 การที่ให้ลูกบวชหน้าไฟให้เพราะครอบครัวเรานับถือกันเป็นญาติ และเพื่อตอบแทนบุญคุณที่ผู้ตายเคยเลี้ยงดูเราและลูกเราตั้งแต่เล็ก เหตุการณ์คิดสั้นแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้น ด้าน ด.ช.พัฒชพล ศิริโส อายุ 14 ปี เณรบสวชหน้าไฟ บอกสั้นๆว่า การที่บวชหน้าไฟให้ยายก็เพื่ออยากจะให้ยายไปสู่สุขติและมีความสุข