วันที่ 24 มิ.ย.65 ณ บริเวณท่าเทียบเรือเทศบาลตำบลบ้านเพ อ.เมือง จ.ระยอง นายพรัตน์ รุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ เปิดโครงการถนนคนเดิน "เดินชิม ริมเล" ประจำปี 65 โดยมีน.ส.พุทธินารถ เนมียะวงศ์ ปลัดเทศบาลตำบลบ้านเพ หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสหกิจ ผู้บริหารบริษัท สตาร์ ปีโตเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) คณะผู้บริหาร ประธานสภาเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล กลุ่มชมรมต่างๆ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายพรัตน์ รุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจทั่วทั้งภูมิภาคของโลกเป็นอย่างมาก ไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจได้ทั้งนี้แหล่งท่องเที่ยวของตำบลเพ และแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดระยองตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของประเทศไทย ก็ได้รับผลกระทบทางด้านระบบเศรษฐกิจจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ด้วยเช่นเดียวกัน

การจัดกิจกรรมโครงการถนนคนเดิน "เดินชิม ริมเล" ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจ การส่งเสริมการขาย การส่งเสริมการประกอบอาชีพของประชาชน ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตเทศบาลตำบลบ้านเพ และแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ซึ่งการจัดกิจกรรมโครงการในครั้งนี้ มีร้านจำหน่ายอาหารประเภทต่างๆจำนวน 70 ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท สตาร์ ปิโตเลียม ไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) ให้การสนับสนุนกิจกรรมการส่งเสริมการขาย ตลอดระยะเวลา 3 วันของการจัดกิจกรรมโครงการ

นอกจากนี้เพื่อเป็นการสร้างสีสันและบรรยากาศของงานให้มีความครึกครื้น ยังได้มีการแสดงบนเวที่ของกลุ่มและชมรม ต่างๆ ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านเพ และในจังหวัดระยอง อีกทั้งการแสดงวงคนตรี และการแช่งขันบาสเกตบอล 3x 3 ในครั้งนี้อีกด้วย