จากที่กระแสท้องตลาดการขายหีบศพ มีการปรับขึ้นราคารวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบพิธีในงานศพ เช่น ดอกไม้ประดับ เครื่องตั้งหีบศพ ธูป เทียน ถ่าน ก็ปรับขึ้นทั้งหมด ทำให้ศพผู้ที่มีฐานะจากจนเดือดร้อนในการจัดงานศพ บวกกับช่วงนี้ของใช้ก็ปรับราคาสูงขึ้นทุกชนิด โลงศพก็เป็นหนึ่งในสินค้าที่ถูกปรับขึ้นราคาสืบเนื่องจากราคาน้ำมันปรับขึ้นสูงต้องใช้รถในการขนย้ายส่งให้ร้านขายโลงตามต่างจังหวัดขึ้นอยู่กับระยะทางในการขนย้าย แต่ร้านขายโลงแทบทุกร้านได้ปรับราคาขึ้นเฉลี่ยแล้วโลง1ใบจะปรับขึ้นตั้งแต่1,000 บาทถึง 3,000 บาท

วันที่ 24 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า  ร้านแสงดาวหีบศพ  ตั้งอยู่ใกล้สี่แยกไฟแดงบางโขมด ริมถนนบ้านหมอ-ท่าเรือ ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี โดยมีนาย ณัฐวัฒน์  แสงดาว อายุ 30 ปี เป็นเจ้าของร้าน อยากแบ่งเบาภาระของญาติผู้ตายที่มีรายได้น้อยโดยการที่ให้เจ้าภาพงานศพผ่อนจ่ายโลงศพได้ตลอดจนถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการศพได้ ไม่ต้องผ่อนจ่ายผ่านบัตรเครดิต มาผ่อนจ่ายได้โดยตรงกับทางร้านได้เลย ซึ่งทางร้านของตนพร้อมที่ช่วยเหลือเจ้าภาพงานศพที่ต้องการโลงศพแบบไหนให้มาเลือกที่ร้านได้เลยตามความพอใจของเจ้าภาพซึ่งทางร้านมีโลงศพให้เลือกจำนวนมาก   โดยให้มีการผ่อนจ่ายได้ถึง100 วันหรือครบกำหนดทำบุญ100วันของผู้ตายหรือทางเจ้าภาพจะสะดวกแบบไหนก็ตามใจเจ้าภาพโดยไม่มีดอกเบี้ย และถ้ายากจนจริงๆก็จะบริจาคโลงให้ฟรีอีกด้วย

โดย นายณัฐวัฒน์ แสงดาว เจ้าของร้านแสงดาว หีบศพ เผยว่า ตอนนี้ทางร้านมีการปรับราคาขึ้น เนื่องจากวัตถุดิบของการประกอบโรงศพมีการปรับราคาขึ้นมา ซึ่งวัตถุดิบนี้ปรับขึ้นมานานแล้ว แต่ทางร้านยังตรึงราคาไว้อยู่ เนื่องจากว่าขณะนี้ น้ำมันมีการปรับขึ้นราคา ในการขนส่ง ทำให้ทางร้านจำเป็นต้องปรับราคาโรงขึ้น เป็นหลักพันบาท ซึ่งจริงแล้วทางร้านตรึงราคาไว้นานแล้ว เกี่ยวกับวัตถุดิบโรงศพ แต่วันนี้ น้ำมันขึ้น ก๊าซขึ้น การขนส่ง มีค่าขนส่งที่มีอัตราสูงขึ้น ทางร้านจึงจำเป็นต้องปรับราคาโรงศพขึ้น ซึ่งตอนนี้ราคาสิ่งของขึ้นทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ ซึ่งตอนนี้ขึ้นราคาเท่าตัวเลย จากราคา 80 บาทก็ขึ้นเป็น 160 บาท และอุปกรณ์ต่างๆในการทำในการทำกิจกรรมในงานศพ ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้จัน ก็ขึ้นทุกอย่าง ตอนนี้ทางร้านจัดให้มี

ในส่วนของการช่วยเหลือเจ้าภาพ ซึ่งบางเจ้าภาพนั้นมีรายได้น้อย จะมีการผ่อนส่ง คือหลังจากเก็บกระดูก หรือเผาเสร็จ ทางร้านก็จะมาตกลงกับเจ้าภาพว่าจะผ่อนชำระเป็นเดือนๆ ไป ซึ่งทางร้านเรามีระยะเวลาให้นานถึง 3 เดือน คือทำบุญร้อยวันทางเจ้าภาพต้องจ่ายให้ทางร้านให้หมด เผาเสร็จยังไม่ต้องจ่าย มาจ่ายตอนทำบุญร้อยวันเลยที่เดียวก็ได้ หรือว่าจะผ่อนจ่ายในระยะเวลา 3 เดือน ที่ทางร้านมีนโยบายให้ผ่อนได้ เนื่องจากว่า เศรษฐกิจตอนนี้ไม่ค่อยจะดี น้ำมันแพง ข้าวของแพง รายจ่ายเยอะ

ซึ่งจริงๆแล้วคนเรามีรายจ่ายมาตั้งแต่เกิด ตายแล้วก็ยังมีรายจ่ายอีก ทางร้านเราก็มีการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ในส่วนผู้ที่มีรายได้น้อย ทางร้านเราก็มีกิจกรรมทำบุญหีบศพ มีการรับบริจาคโรงศพ และให้การอนุเคราะห์โรงศพฟรี สำหรับผู้ที่ยากจนจริงๆ ทางร้านเรามีให้ฟรี ไม่มีคิดค่าไดๆเพิ่ม ให้ฟรี ส่งฟรี ถึงที่เลย ซึ่งทางร้านเปิดบริการขายโรงศพมา 3 ปีกว่า เป็นครั้งแรกที่โรงศพมีราคาเพิ่มขึ้น ทางร้านอยู่มา 3 ปีเต็มยังไม่เคยขึ้นราคาเลย มา 3 ปีหลังมีราคาปรับขึ้น