จากกรณีที่ชุดปฏิบัติการพิเศษระยองบุกตรวจนายทุนลักลอบตัดไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ นำโดยนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง /หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ เข้าตรวจสอบที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติ บ้านศิลาทอง(บริเวณเขาจุก) ม.10 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง พบว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของนางบัวคลี่ ผู้ครอบครอง และมีนายโอ้ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง นายทุนที่นำเครื่องจักรเข้ามาลักลอบตัดไม้ยางในเขตป่าสงวน และได้ขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีออกไปก่อนหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษจะเข้าจับกุม จึงได้ประสาน นายไพโรจน์ ยั่งยืน อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม. 10 และนายสมบูรณ์ วิถี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านม.10 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง มาร่วมตรวจสอบที่ดิน แล้วจับจุดจีพีเอสภาพถ่ายทางอากาศ พื้นที่ๆมีการตัดไม้ประมาณ 40 ไร่ จึงได้ทำบันทึกจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น ก่อสร้าง แผ้วถางป่า หรือกระทำด้วยการใดๆอันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองพื้นที่ป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 54 55 แห่งพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2544และนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ปากน้ำประแสร์ตามข่าวไปแล้วนั้น 


ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 มิ.ย.65 นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง /หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษ ได้ให้ชุดปฏิบัติการพิเศษประสานเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.1(บ้านนา-ทุ่งควายกิน) ลงพื้นที่ทำการตรวจวัดที่ดินอีกครั้ง ซึ่งเขตป่าสงวนที่ได้รับความเสียหายจำนวน 40 ไร่ และทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้คิดค่าเสียหาย ที่นายทุนเข้ามาลักลอบตัดไม้เป็นเงิน 2,729,760 บาท และได้ทำบันทึกจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้เพื่อนำไปประกอบสำนวนให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำประแสร์

 
จากนั้นพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ป่าไม้จะลงตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง พร้อมกับสวบสวนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก่อนจะออกหมายเรียกเจ้าของที่ดินที่ครอบครองที่ดินมารับทราบข้อกล่าวหาและถ้าพบว่านายโอ้นายทุนที่ให้การสนับสนุนในการบุกรุกทำลายป่าไม้ก็จะออกหมายเรียกมาดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน