สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ  พงศ์เจริญ

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 25 – มิ.ย. - วันศุกร์ที่ 1 ก.ค. 2565

 

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14  พฤษภาคม

ราศีเมษ ชอบเป็นผู้นำ เป็นหัวหน้าคน มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เร่าร้อน ตื่นตัวอยู่เสมอ  ชอบเอาชนะ   มีพลังทางเพศสูง  เป็นคนเชื่อมั่นและหลงตัวเอง จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม  มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  บริวารทำให้ชื่นใจ  เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง  ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง  เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะ  มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีรายได้มากแต่รายจ่ายก็มาก   

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

ราศีพฤษภ มีความเด็ดเดี่ยวมั่นคง ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง เป็นคนเจ้าระเบียบ สุขุมรอบคอบ  นุ่มนวลแต่หนักแน่น อ่อนโยนในความรัก  มีความซื่อสัตย์สุจริตสูง สันโดษ และหยิ่งทระนง จะมีผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุน แต่จะมีศัตรูคอยจ้องจับผิด จึงควรระมัดระวังให้ดี และเมื่ออุปสรรคผ่านพ้นไปการงานของท่านก็จะดีขึ้น จะได้ศึกษาวิชาการแปลกๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน ระวังสุขภาพเนื่องจากการแปรปรวนของอากาศ  จึงทำให้ท่านเจ็บป่วย ต้องรักษาพยาบาลกัน   ระวังการดื่มและอาหารการกินไว้ด้วย

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

ราศีมิถุน เป็นราศีแห่งปัญญา ความคิดและการพูด จึงทำให้สามารถหาทางออกและแก้ไขปัญหาได้ดี  เป็นคนกล้าแสดงออก  จะเป็นนักพูด  นักเขียน  นักแสดง  นักร้องและนักวิชาการ  ชอบทำอะไรหลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกัน  ไม่เคร่งเครียดหรือเอาจริงเอาจังกับชีวิตมากนัก ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเกี่ยวกับหน้าที่การงาน  มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้างอยู่ให้สำเร็จลงได้ด้วยดี  มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน  บริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น  เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย  การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า  ไม่ควรคิดมากจนเกินไป  จะทำให้เกิดอาการเครียด   วิตกกังวลกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง  การเดินต้องระวังการพลัดตกหกล้ม  การรับประทานอาหารนอกบ้าน อากาศที่ร้อนหรือเย็นจนเกินไปอาจทำให้เกิดการเจ็บป่วย

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

ราศีกรกฎ  มีอารมณ์เยือกเย็น สดชื่น  ร่าเริง  อ่อนหวาน  เมตตาปรานี และอ่อนไหวได้ง่าย  เป็นราศีแห่งอารมณ์และความละมุนละไม มีคนมาสนใจหลายคนจึงหวั่นไหวได้ง่าย   มีโอกาสได้เข้ารับการศึกษาอบรม  การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต  มีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก  จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ   มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ระวังเรื่องความรักและการเงินทำให้สุขภาพจิตเสีย 

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

ราศีสิงห์ เป็นราศีแห่งพลังอำนาจ  ความร้อน เกียรติยศและอำนาจ  การเอาจริงเอาจัง  ความตั้งใจที่แน่วแน่ เป็นราศีแห่งหัวหน้าคน ความเป็นหนึ่ง สามารถควบคุมคนจำนานมากได้เป็นอย่างดี  ความหยิ่งผยองและความร่าเริงสดใส จะได้พบคู่รักที่ถูกใจ  มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่นๆ  อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก  เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อยู่เสมอ  จะได้เพื่อนร่วมงานกับต่างถิ่นต่างแดน  ผลงานปรากฏต่อสังคมและส่วนรวม ท่านจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ  ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า  จะได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้  มีรายได้เข้ามาเป็นระยะๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ  ทำให้มีรายได้มากขึ้น   มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ  ระวังการใช้สมองมากจนเกินไป  ควรจะได้รับการพักผ่อนให้เพียงพอ  การเจ็บไข้ได้ป่วยทั่วไปจะมีบ้างไม่นานก็จะหาย

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

ราศีกันย์ เป็นราศีแห่งปัญญา  การพูด  การติดต่อสื่อสาร  ความรับผิดชอบ  ความอดทน  มีความจำที่ดีมากและความสมบูรณ์แห่งอารมณ์เพศ ความรักควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น  มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย  จะได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย   ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง    ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย  การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์   ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย  เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ  ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย  หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง  การทำงานหนัก อดนอน  พักผ่อนน้อย  ใช้สายตามาก  ทำให้ไม่สบาย จึงไม่ควรทำอะไรที่หักโหมจนเกินไป  อาจหน้ามืดตามัวหรือวิงเวียนศีรษะเอาได้

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

ราศีตุลย์ เป็นราศีแห่งความเที่ยงธรรม  ทางกฎหมาย  ทางการเงิน  มีความอ่อนโยน  มีจินตนาการสูง  มีความรัก  ความงาม  ความเฉลียวฉลาด  ชอบศิลปะและดนตรี  มีความมุมานะและสุขุมรอบคอบดี คนรักจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใดๆ  มีการฟื้นฟูสุขภาพทางร่างกายให้แข็งแรงยิ่งขึ้น  ควรระมัดระวังเรื่องอาหารการกินและการออกกำลังกายให้เหมาะสม  การยกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากเกินไปอาจเป็นต้นเหตุทำให้เจ็บป่วยได้ มีการเดินทางเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ มีโอกาสได้ใช้ความรู้  ความสามารถได้อย่างเต็มที่  ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น  จะมีเรื่องโจษขานเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน  เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม  การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง  มีการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก 

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

ราศีพิจิก  สนใจเรื่องครอบครัวและเบญจกามารมณ์ ความเร้นลับ  ความกร้าวแกร่ง ความดึงดูดเร้าใจ ตั้งตนเป็นหัวหน้าคน  ชอบให้ผู้คนยกย่องว่าตนเก่งเป็นหัวหน้าคนได้ ชอบสร้างกฎเกณฑ์ระเบียบด้วยตนเอง  ทำอะไรมักด้วยจิตใจที่ร้อนรน ความรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การลุยงานหรือเที่ยวหนักจนเกินไป ประกอบกับอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันอาจทำให้เกิดการเจ็บไข้ได้ป่วยได้ จึงควรระวังดูแลรักษาสุขภาพของตนเองและบริวารให้ดี  ไม่ควรขับรถเร็วเพราะจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือด้วยดี เพื่อนร่วมงานให้ความร่วมมือช่วยแบ่งเบาภาระ  จะมีงานพิเศษด้านการบริการสังคม  หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์ การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง  ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย  ทำให้ฐานะการเงินดีขึ้นไปพร้อมๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

ราศีธนู เป็นราศีแห่งความใฝ่รู้ จินตนาการ  จิตวิญญาณที่เสรี  ชอบการวางแผน  เป็นคนช่างคิด  เจ้าหลักการ  เป็นคนช่างสังเกต  เรียนรู้และตัดสินใจได้รวดเร็ว  ชอบคิดและทำด้วยตนเอง จะมีการตกลงทำนิติกรรมสัญญาซึ่งจะมีผลผูกพันในระยะยาว  ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัดและมีความรับผิดชอบสูง  ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง  ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน  ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่า  มีเงินทองผ่านมือเข้ามามาก แต่จะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก  จึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ   ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี  ควรรับประทานอาหารให้ถูกสุขลักษณะและมีครบทั้งห้าหมู่  จะได้ไม่ต้องพึ่งหมอ  แต่อย่างไรก็ตามควรระมัดระวังสุขภาพของผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดด้วย

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

ราศีมังกร  มีความมุ่งมั่นที่แน่วแน่  เอาจริงเอาจัง  รอบคอบ  เจ้าระเบียบ   ใฝ่รู้  เป็นนักสร้างสรรค์  นักลงทุน  นักบุกเบิกและนักปฏิรูป  เป็นคนเคร่งเครียดต่อหน้าที่การงานจนทำให้ดูหน้าแก่กว่าวัย  มีจิตใจหนักแน่น  มีพรรคพวกและเพื่อนฝูงมาก  ไม่ชอบเป็นคนเด่นดัง  ขี้อายและเจียมตัว  จะเป็นหัวหน้าคนได้ก็ต้องมีอายุงานมากจึงทำให้มีตำแหน่งใหญ่โต  เป็นคนรักบ้านและครอบครัวดีมาก ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี  สำหรับท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญ  มีโอกาสเดินทางไกล  การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง  แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก  การมีความคิดริเริ่มใหม่ๆ   กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน  บริวารเข้าแถวกันดี  การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น    การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ  

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

ราศีกุมภ์ ชอบแข่งขัน   ชอบเก็งกำไร  มีเบญจกามารมณ์สูง  มักจะประสบความสำเร็จโดยไม่คาดฝัน  ชอบทำงานที่ใหญ่โต  มีพรรคพวกมาก  ความแปลกแยกแตกต่าง  ความแปรปรวนและความเสรี จะมีงานลับเร่งด่วนเข้ามาให้ทำซึ่งต้องรีบทำให้แล้วเสร็จโดยเร็วภายในระยะเวลาที่กำหนด  ผู้ใหญ่จะมอบหมายหน้าที่สำคัญให้ทำ  มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการสมัยใหม่  จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย  ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ  มีการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือน  ที่อยู่อาศัย  สำนักงานให้ดีขึ้น  เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี  เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น  ควรระวังสุขภาพของคู่ครองและบุตรธิดาให้ดี  การมีภาระความรับผิดชอบมากทำให้เกิดความเครียด  จึงควรหาเวลาพักผ่อนเสียบ้าง   

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

ราศีมีน  เป็นคนใจใหญ่   ชอบวิชาการและหลักการ มีความนุ่มนวลจึงเหมาะสำหรับเป็นครูบาอาจารย์ นักกฎหมาย  ผู้ทรงคุณวุฒิ มีคนนับถือในความรู้ความสามารถ จะได้รับความรุ่งโรจน์ในชีวิตเพราะความจงรักภักดี จะได้พบมิตรที่ดีสามารถพึ่งพาอาศัยได้   ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน  ผลงานในอดีตจะเป็นที่ปรากฏ  แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า  เพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน  มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ  เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ  จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่าๆ  สิ่งของเก่าๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว  มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง  การใช้สายตามากจนไม่ได้พักผ่อนและแสงสว่างที่กล้ามากเกินไปย่อมเป็นอันตรายต่อสายตา