เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 มิ.ย.65 ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลเนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลเนินฆ้อโอเพ่นคัพ ครั้งที่ 1 โดยมี นายวิเชียร แสงวงศ์กิจ นายกสมาคมกีฬาจ.ระยอง นายสงวน แสงวงศ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมจ.ระยอง ดร.กนกวรรณ เบญจาธิกุล ส.อบจ.เขตแกลง นายมณฑล โพธิ์ประเสริฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลเนินฆ้อ ผู้บริหารเทศบาล และชมรมผู้ประกอบการโรงงานไม้ยาง อ.แกลง 

และไฮไลท์ของงานในพิธีเปิด ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลได้นำปี๊บมาตั้งไว้ริมขอบสนามฟุตบอล หลังจากกล่าวรายงานเสร็จพิธี พิธีกรประกาศให้ประธานเปิดการแข่งขันโดยประธานเปิดงานได้สวมวิญญาณนักบอล โชว์ความฟิต วิ่งเข้าเตะปี๊บเสียงดังสนั่นลอยละลิ่ว ส่งสัญญาณให้ปล่อยผ้าแพรเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้องจากผู้ร่วมงาน หลังจากนั้นมีฟุตบอลคู่วีไอพีเข้าร่วมการแข่งขันสร้างความสนุกสนานแก่ผู้ร่วมเข้าชม

นายมณฑล โพธิ์ประเสริฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลเนินฆ้อ กล่าวว่า การแข่งขัน ฟุตบอลโอเพ่นคัพ ครั้งที่ 1 ภายใต้โครงการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติดเทศบาลตำบลเนินข้อ ประจำปี 65 เทศบาลตำบลเนินฆ้อ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเล่นกีฬาของเด็กและเยาวชนตำบลเนินฆ้อ จึงได้ร่วมจัดกิจกรรมในวันนี้ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ประชาชนตำบลเนินฆ้อ ได้เคลื่อนไหวร่างกาย ได้ออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา เพื่อจะช่วยทำให้มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ จิตใจแจ่มใส มีน้ำใจ เป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีความรับผิดชอบ มีระเบียบวินัย มีความสามัคคี พร้อมทั้งเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ การทำกิจกรรมร่วมกันในสังคมตำบลเนินฆ้อ