เดือดก่อนศึกซักฟอก สำหรับ สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่จู่ๆก็มีชื่อโผล่เป็นรัฐมนตรีรายที่ 11 ที่ถูกฝ่ายค้านจองกฐินอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งที่ตอนเสนอชื่อให้สมาชิกรับรองไปมีแค่ 10 ชื่อ ไม่มีชื่อของเขาติดโผ

เรื่องก็เลยร้อนไปถึงท่านประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ “สุชาติ” ยื่นให้ตรวจสอบญัตติของฝ่ายค้านว่าเป็นญัตติเถื่อนหรือไม่!?          

และเมื่อถูกสมาชิกพรรคก้าวไกลแซะว่า ถ้าสะอาดก็ไม่ต้องกลัวการตรวจสอบ งานนี้ “สุชาติ” ฟาดกลับไปอย่างร้อนแรง ทำนองว่า อย่ามายุ่ง         

“ผมไม่เคยยุ่งกับพรรค ก้าวไกลและพรรคคุณ มีนักกฎหมาย ฉะนั้น ย่อมรู้ดีว่าการลงชื่อยื่นญัตติ เป็นไปโดยถูกต้องชอบธรรมหรือไม่ ผมไม่ยุ่งกับคุณ แต่ถ้าคุณมายุ่ง เดี๋ยวจะหนาว หากยังอวดภูมิ จะทำให้เห็นแล้วจะช็อก”        

แต่ที่น่าสนใจก็คือ ประเด็นที่ “สุชาติ” เชื่อว่า มีผู้อิทธิพลนอกพรรคฝ่ายค้าน ทำให้มีการเพิ่มชื่อเข้าไปในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นี่เองหรือไม่ เป็นสาเหตุที่ทำให้ “สุชาติ” ต้องเดือดดาล!?

“สุชาติ” เติบโตจากการเมืองท้องถิ่น ด้วยการเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอเมืองชลบุรี ก่อนจะได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2554 สังกัดพรรคพลังชล ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และได้รับการเลือกตั้งในปี 2565

ได้รับการแต่งตั้งเป็นรมว.แรงงานในปี 2563 และในปี 2564 ได้รับเลือกเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

โดย “สุชาติ”นั้นเข้าได้ทั้ง 2 สายอำนาจในพรรคพลังประชารัฐ คือทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  ในช่วงที่มีการเคลื่อนไหวของพรรคจิ๋วและกลุ่มต่างๆ ต่อรองในช่วงการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณ “สุชาติ”ก็เป็นเพลย์เมกเกอร์คนสำคัญที่เข้าไปเจรจาและที่สุดทำให้กลุ่มนี้ยกมือสนับสนุนรัฐบาล

ส่วนใครอยู่เบื้องหลังการวางยา ให้มีชื่อของเขาขึ้นเขียงฝ่ายค้านนั้น น่าจะต้องเตรียมรับมือ เพราะงานนี้แค้นฝังหุ่น ดีกรีนักมวยเก่าอย่าง “สุชาติ”รับรองสู้กลับยิบตา