วันที่ 23 มิ.ย.65 จากกรณีคนร้ายยิง น.ส.จิตตภัส หรือเจ๊หญิง อายุ 43 ปี เสียชีวิตภายในร้านคาร์แคร์ บ้านบางชุมโถ หมู่ 1 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยแนวทางการสืบสวนเป็นประเด็นมาจากสาเหตุความขัดแย้งเรื่องการเปิดบ่อนการพนัน กระทั่งพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 มีคำสั่งให้นายตำรวจระดับสูงหลายนายไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี จนมีการไล่ล่าจับกุมทีมมือปืนรับจ้างได้ผู้ต้องหา 4 คนมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และให้การซัดทอดไปถึงผู้จ้างวานซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.พุนพิน ตามที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกหมายจับนายสมหมาย เรืองเจริญ อายุ 63 ปี อยู่ ต.ศรีวิชัย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ตามหมายจับเลขที่ 261/65 ลงวันที่ 22 มิ.ย.2565 ในข้อหา เป็นผู้ใช้จ้างวาน ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (22 มิถุนายน) ซึ่งนายสมหมาย พร้อมทนายความได้ขอเข้ามอบตัวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง จากนั้นตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับชุดสืบฯภาค 8 ได้เดินทางไปควบคุมตัวผู้ต้องหาเพื่อนำมาสอบสวนที่ จ.สุราษฎร์ธานี
ต่อมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.และคณะ ได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเองที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยกล่าวว่า ทางตำรวจมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนจนนำมาสู่การออกหมายจับจากศาลได้ ส่วนผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็เป็นสิทธิตามกฎหมาย แต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องบ่อนการพนัน หากเกิดขึ้นในพื้นที่ใด เจ้าของพื้นที่จะต้องรับผิดชอบ และขอให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแสหากพบจะดำเนินการขั้นเฉียบขาดโดยทันที แหล่งข่าวแจ้งว่านายสมหมาย ถือเป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งในพื้นที่ ก่อนหน้านี้เคยทำบ่อนการพนันร่วมกับผู้ตาย จนกระทั่งที่ผ่านมาทั้งคู่เกิดความขัดแย้งกันอย่างรุนแรงถึงขั้นนายสมหมาย ต้องออกจากพื้นที่ไปอยู่กับผู้กว้างขวางคนหนึ่งใน จ.ตรัง จนมาเกิดเหตุมือปืนลอบยิงเจ๊หญิงเสียชีวิต และกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุให้การซัดทอดว่านายสมหมาย เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสั่งฆ่าครั้งนี้จนนำมาสู่การออกหมายจับดังกล่าว