วันที่ 23 มิ.ย.65 จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับกรณี บริษัท คอนเซ็ปต์ ซีรี่ส์ จำกัด กับพวก ร่วมกันหลอกลวงชักชวนประชาชนเข้าร่วมลงทุนในการให้บริการเช่าพื้นที่บน CLOUD  Storage  โดยเสนอผลตอบแทนให้แก่ผู้ร่วมลงทุนในอัตราสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมของสถาบันการเงิน จนเป็นเหตุให้มีผู้หลงเชื่อ นำเงินไปร่วมลงทุนกับบริษัทดังกล่าวเป็นจำนวนมาก  ต่อมาบริษัทฯ ไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนได้ เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเสียหาย โดยมีผู้เสียหายมาให้การกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นจำนวน 3,413 คน  มูลค่าความเสียหายเกินกว่า 1,500 ล้านบาท (คดีพิเศษที่ 63/2564)ตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้นำสำนวนการสอบสวนคดีพิเศษดังกล่าว จำนวน 392 แฟ้ม รวมจำนวน 159,858 แผ่น พร้อมตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ส่งพนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด  โดยมีความเห็นควรสั่งฟ้องผู้กระทำผิดต่อบุคคลและนิติบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวม 8 ราย ในฐานความผิดร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ทั้งนี้ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สั่งการ ให้มีการดำเนินคดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันในความผิดฐานฟอกเงินอีกด้วย

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้บูรณาการงานกับสำนักงาน ปปง. ในการติดตามทรัพย์สินของผู้ต้องหา เพื่อนำมาเยียวยาให้กับผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงต่อไป ทั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ มุ่งมั่นที่จะดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับการกู้ยืมที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน  ทั้งในคดีอาญาควบคู่ไปกับคดีแพ่ง ยึดประชาชนผู้เสียหายเป็นศูนย์กลาง  เพื่อเป็นการอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชน  ตามนโยบายของนายสมศักดิ์   เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่สายด่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษ  โทร.1202  (โทรฟรีทั่วประเทศ)