ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หน่วยกู้ภัยอโสกเชียงขวัญ ได้รับแจ้งมีคนโดดสะพานพลัดจมน้ำสูญหาย บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำชี สะพานสังขพันธ์ บ้านดอนควาย ตำบลสะอาด อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด จึงร้องขอนักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด ชุดค้นหาใต้น้ำ ออกตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ

โดยจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำชีซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างอำเภอโพธิ์ชัยและอำเภอเชียงขวัญ ความกว้างของแม่น้ำประมาณ 50 เมตร ลึกประมาณ 7-8 เมตร กระแสน้ำไหลเฉี่ยวกราด จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่าได้มีชายกระโดดสะพาน ในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 21 มิ.ย.65 ทราบชื่อสูญหายคือนายประภาส อายุ 54 ปี ชาวบ้านดอนควาย ตำบลสะอาด อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่จึงนำเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ 2 ลำ พร้อมนักประดาน้ำและอาสาสมัครกู้ภัยจำนวน 30 นาย ลงทำการค้นหาใต้น้ำและริมฝั่งแม่น้ำชี ในระยะรัศมีประมาณ 3 กิโลเมตร .ตลอดทั้งวัน ยังไม่พบผู้สูญหาย

จนเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565  ชุดค้นหาใต้น้ำ หน่วยกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด ได้ทำการดำน้ำค้นหาประมาณ 4 ชั่วโมง หลังจากทำพิธีขอขมาเจ้าที่ จุดธูป และวางขันธ์ 5 เพียง 1 ชั่วโมง จึงพบศพของผู้เสียชีวิต จมอยู่บริเวณกลางแม่น้ำชี ห่างจากจุดที่กระโดดน้ำประมาณ 100 เมตร ซึ่งมีชาวบ้านจำนวนมากมามุงดูการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ขณะที่บรรดาญาติๆของผู้เสียชีวิตอยู่ในความเศร้าโศก   

เบื้องต้น ร้อยเวรสอบสวน สภ.เชียงใหม่ จ.ร้อยเอ็ด ร่วมกับแพทย์เวร รพ.โพธิ์ชัย ได้ร่วมกันทำการชันสูตรพลิกศพ ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลของการถูกทำร้ายร่างกาย ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป