ตร.เชื่อไม่ใช่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ยายวัย 62 ปีผูกคอตายคาบ้าน คาดเครียดหาเงินโอนให้ลูกชายจนหมดตัว ตร.เชิญตัวลูกสาวยายและสามีแยกสอบ คาดได้ผลสรุปเร็วๆ นี้

วันที่ 23 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายความคืบหน้าจากกรณีจากกรณีนางพิน อายุ 62 ปีชาวบ้านในต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานีผูกคอเสียชีวิตในบ้านตัวเอง เหตุเกิดเมื่อเช้าวานนี้ ท่ามกลามความเสียใจของลูกสาวและญาติๆ ส่วนสาเหตุลูกสาวเชื่อพวกมิจฉาชีพและแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้ยายโอนเงินในบัญชีคนอื่นสูญเงินไปเกือบ 367,500 บาท

บ่ายวันนี้ (23 มิ.ย.)  เจ้าหน้าที่ตร.สภ.เมืองอุดรธานี ได้เชิญตัวน.ส.สุดารัตน์ ลูกสาวนางพินไปสอบเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง ขณะที่ตร.ชุดสืบสวนบอกว่า จากการสอบปากคำทั้งลูกสาวและลูกเขย สาเหตุน่าจะไม่ใช่จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์แน่นอน ลูกชายน่าจะมีส่วนร่วมในการให้แม่โอนเงินให้ หรือลูกชายอาจจะโกหกแม่คล้ายๆ เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรืออย่างไร ตร.ก็สงสัยเพราะเวลาไปโอนเงินตัวผู้เป็นแม่และลูกสาวก็ไปด้วย ก็มีการวีดีโอคุยกับลูกชายตลอดว่าโอนเงินแล้ว ได้รับเงินหรือไม่ ลูกชายก็บอกได้รับแล้วทุกครั้ง และทุกครั้งที่โทรมาไม่ใช่เสียงของคนอื่นเป็นเสียงลูกชายตลอด แต่รอให้ตร.สอบสวนให้แล้วเสร็จก่อนและคงต้องให้นายสุรศักดิ์เดินทางมาร่วมงานศพของแม่ก่อน แต่ตอนนี้ทราบว่า ยังไม่แน่ใจนายสุรศักดิ์จะมาร่วมงานหรือไม่ โดยมีรายงานว่า แม่ได้เขียนจม.ลาตายและเขียนจม.ขอโทษลูกชายด้วย แต่ทางญาติๆ ไม่ขอเปิดเผยจม.ดังกล่าวนั้น

ส่วนบรรยากาศที่วัด วัดอินทราราม บ.วัวข้อง ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี สถานที่ตั้งศพของนางพิน คำภาหมี ที่ญาติตั้งใจจะสวดอภิธรรมศพ 3 วัน และจะมีพิธีฌาปนกิจในช่วงบ่ายของวันเสาร์นี้ ยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้ามีบุคคลที่รู้จักกับผู้สูญเสียเดินทางเข้ามาแสดงความเสียใจและต่างเดินทางมาให้กำลังใจกับบุตรสาวของผู้เสียชีวิต ขณะที่ลูกชายคือนายสุรศักดิ์ยังไม่มั่นใจว่าจะเดินทางมาบวชหน้าไฟแม่หรือไม่ แต่ก็จะจัดพิธีตามกำหนดเดิมคือวันเสาร์แน่นอน