จากกรณีที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้พลัส 3 โพสต์ข้อความข้าราชการไทย...ถถถ โกงเก่ง ต่อยเก่งด้วย รองนายก อบต.แห่งหนึ่งในตำบลคลองกิ่ว ทำงามหน้าประชาชี อีกแล้ว หลังถูกจับกุมในคดีทุจริตเรียกรับสินบนพร้อมนายกฯ จนเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ สร้างความเสื่อมเสียให้ตำบลคลองกิ่วมาแล้วครั้งหนึ่ง จนถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปทั้งคู่ วานนี้ สงสัยอารมณ์ไม่ดี ปรี่เข้าชกหน้าพนักงานใน อบต. แต่ซวยเจอคนจริง สวนหน้าแตก เย็บไปหลายเข็ม สงสัยได้ดังอีกรอบแล้วคราวนี้ ท่านรองก็ขยันสร้างชื่อเสีย(ง) ให้คลองกิ่วของเรา ไม่หยุดหย่อนจริงๆ นะครับ เป็นกรรมของคนคลองกิ่วจริงๆ ที่ได้คนพวกอย่างนี้ มาบริหาร....เฮ้อออออ พร้อมมีคลิปเป็นภาพต่อยกันหน้า อบต.คลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเวลา 16.20 น.ของวันที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

คืบหน้า วันที่ 23 มิ.ย.65 นายทองเติม พนักงานไฟฟ้า กองช่าง ในอบต. ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองกิ่ว ว่า หลังจากนายทรงวุฒิ รองนายก อบต.คลองกิ่ว ถูกนายอำเภอบ้านบึง มีคำสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ ในช่วงเวลา ประมาณ 15.30 น. จากกรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับข้อหาทุจริตเรียกรับสินบน พร้อมพวกเข้ารุมทำร้าย และมีการข่มขู่ จึงหวั่นว่าจะถูกทำร้าย จนไม่กล้าที่จะไปทำงาน

หลังจากที่ในช่วงสายของวันนี้ (23 มิ.ย.) นายทองเติม  ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองกิ่ว ในข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยขอลงบันทึกประจำวันไว้ว่า ถูกข่มขู่ทำร้าย โดยเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต จึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน  ล่าสุด นายทรงวุฒิ รองนายก อบต. ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชน พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น

พร้อมโชว์คลิปจากกล้องวงจรปิด โดยระบุว่าวันเกิดเหตุตนเองถูกกระทำก่อน โดยนายทองเติม ได้นั่งรอตนอยู่หน้าสำนักงานด้านนอกอาคาร เมื่อตนเดินออกมา นายทองเติม ได้เดินตรงดิ่งเข้ามาหาตน พร้อมพูดจาอะไรตนจำไม่ได้ที่หยาบคาย จากนั้นก็ได้ผลักตน ตนจึงได้ผลักตอบ จากนั้นนายทองเติม ได้ชกตนก่อน ตนจึงได้ชกสวนกลับไปและชกต่อยกันชุลมุน ก่อนจะมีพนักงานใน อบต. มาช่วยกันห้ามและแยกกันออกไปดังปรากฎตามคลิป

ส่วนเรื่องสาเหตุนั้น ตนไม่ทราบรู้แต่เพียงเมื่อช่วงเช้า ตนได้เรียกบรรดาช่างขึ้นไป พร้อมนายทองเติม เพื่อสอบถามว่าในทุกๆ วันเมื่อออกไปทำงานนั้นควรที่จะต้องรายงานตน เพื่อที่จะได้รู้ว่าไปทำอะไรกันบ้าง ซึ่งอาจจะทำให้นายทองเติม ไม่พอใจแต่ตนขอยืนยันว่าไม่เคยพูดถึงเรื่องที่จะไล่นายทองเติม ออกจากงาน ส่วนเรื่องคดีความนั้นตนก็คงต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย แม้จะมาขอโทษ ตนก็จะไม่มีการยอมความกันแต่อย่างใด