เปิดเรื่องจริงที่ไม่เคยมีใครรู้ !! แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ เล่าความดุขั้นสุดของคุณพ่อ พร้อมเผยถึงการอกหักครั้งแรก และ รักแท้ที่ครองรักกันมากว่า 40 ปี

     แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ เป็นแพทย์สตรีที่มีความเพียบพร้อมด้วยความรู้ความสามารถและมีความเสียสละต่อสังคมและประเทศชาติตลอดมา ท่านเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญต้านนิติเวชศาสตร์ เป็นผู้หนึ่งที่มีส่วนร่วมในการจัดตั้งสถาบันนิตีวิทยาศาสตร์ของกระทรางยุติธรรม และ มีผลงานดีเด่นเห็นประจักษ์จนเป็นที่ยอมรับกันทั่วไปทั้งในประเทศและต่างประเทศ

     เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์  ได้มาเปิดเรื่องราวในชีวิตแบบทุกซอกทุกมุมเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือก ในความดุขั้นสุดของคุณพ่อ “แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์” ในสมัยเด็กโดนตีจนน่องแตก !!! เพราะทำแก้วแตก พร้อมเล่าถึงความรักครั้งแรกของเกิดขึ้นตอนเรียนปี 3 แต่เป็นความรักที่หลอกตัวเองมาตลอดเพราะเขามีคนคุยอีกคน... จึงรู้ว่านี่แหละคือความอกหัก เลยตั้งใจว่า จะไม่ไปรักใครก่อนอีก และเพราะความหลอกตัวเองในเรื่องความรักมาตลอดของ “แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์” จึงแก้การอกหักด้วยการตัดเยื่อใยแบบนักวิทยาศาสตร์เป็นการแก้สมการ  พร้อมเผยรักเกิดเพราะ “ดวง” ถูกทักให้เตรียมตัวจะได้แต่งงานใน 6 เดือน จึงมองคนใกล้ตัว! ว่าปฏิกิริยาความรักจะเกิดขึ้นกับใคร?และ การยืนหยัดเพื่อการตามหาความจริงของ “แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์” ถึงขั้นถูกข่มขู่จนสามีนอนไม่หลับ ?? 

ถ้ามองย้อนกลับไปคุณหมอเป็นเด็กแบบไหน??

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ : ถ้าให้เทียบกับสมัยนี้สามารถเป็นครอบครัวที่แตกแยกได้เพราะว่าคุณพ่อดุมากแก้วแตกก็ดุนะถ้าไม่ดุผ่านไป 6 เดือน อาจจะนับจำนวนแก้วแล้วก็ตีน่องแตก เล่าเรื่องใหญ่ๆมากๆคุณพ่อ โกรธขึ้นค่อมเราแล้วตบหน้าให้ออกจากบ้าน

มีความรักครั้งแรกประมาณเมื่อไหร่เอ่ย ??
แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ : น่าจะประมาณปีสามนักเรียนแพทย์ด้วยกันมาคุยเหมือนเป็นพิเศษเราหลอกตัวเองมาตลอด ตลอดเวลาเราจะรู้สึกได้ว่าเขาก็จะมีคนที่เขาคุยที่อายุน้อยกว่าแต่ก็ไม่เจอจังๆจนวันหนึ่งอยากเห็นกับตาเขาไปหาอีกคนหนึ่งโลกสลายเริ่มรู้สึกว่านี่แหละ !! คืออกหัก ตั้งใจเลยว่าจะไม่รักใครก่อน

 

แล้วการแก้ปัญหาอกหักของคุณหมอทำแบบไหน


แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ :  เราหลอกตัวเองมาตลอดคิดไปเองมันก็แว่ป !! ขึ้นมากับสมการหนึ่งซึ่งเป็นสมการเรื่องเวชศาสตร์ชุมชนไม่เกี่ยวกับความรัก สิ่งที่ควรเป็นเขาควรรักเราคนเดียวแต่สิ่งที่เป็นเขารักหลายคนวิธีเดียวทำให้เป็นศูนย์คือตัดตัวข้างนอกวงเล็บคือ เราก็ตัดเยื่อใยซะสิ เพราะศูนย์คูณอะไรก็ได้ศูนย์ตั้งแต่นั้นมาก็เลย …
แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ :  แล้วคุณแม่ไปถามอาจารย์เป็นอาจารย์ทางศาสนาท่านบอกว่าให้เตรียมตัวแต่งงานใน 6 เดือน ถ้ามันจะต้องแต่งใน 6 เดือนเนี่ย ต้องใครก็เลยเหมือนหยอดน้ำจิ้มต้องเป็นคนที่เราลืมมองไหม ปรากฎว่ามีปฏิกิริยาอยู่ที่คนนี้

 

 

แปลว่าหลังจากถูกทัก 6 เดือนเราตั้งใจมองทุกคนรอบตัวเลย

แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ :  ใช่ค่ะ 

ถาม การยืนหยัดเพื่อที่จะไปตามหาความจริงมันก็อาจจะมีการถูกข่มขู่คุณลูกกับคุณสามีเคยมีการเตือนหรือเคยขอให้พอเถอะ เบาหน่อย หรือ ขอให้หยุดหรือขอให้อะไรไหม
แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ :  ทั้งคู่บอกไม่ชอบ เราก็เพิ่งจะมารู้ตอนหลังว่าทั้งคู่นอนไม่ค่อยหลับ อยากจะขอโทษด้วยที่ทำให้ พี่วิชัย ไม่มีความสุขในตอนนั้น ขอให้เชื่อเถอะว่า 40 ปี ที่อยู่เนี่ย ไม่เคยคิดอยากจะมีคนอื่นแทนพี่วิชัย เลยเพราะ พี่วิชัย ดีที่สุด

 

       
ติดตามรับชมทุกมุมของชีวิตของแพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ ได้ในรายการ Club Friday Show วัน เสาร์ ที่ 25  มิถุนายน เวลา 12.00 น. ทางช่องวัน31