โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ เปิดสัมผัสประสบการณ์การจิบน้ำชายามบ่ายชุดใหม่ HOUSE OF BLOOM โดยการทำงานร่วมกันของเชฟอนุพงษ์ นวลฉวี  หัวหน้าพ่อครัวเพสทรีของโรงแรมฯ และ นรภัทร ศักดิ์อาธรทรัพย์ ศิลปินผู้รังสรรค์ศิลปะการจัดวางดอกไม้หลากหลายชนิดสู่ภาพถ่ายเหนือจินตนาการ ณ เดอะ ล็อบบี้ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ

โดย นรภัทร ศักดิ์อาธรทรัพย์ ศิลปินผู้ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากการแอบวาดภาพดอกไม้ ดอกไม้เรียบๆ ที่วาดกลีบดอกไม้ต่างๆ ซ้อนทับกันหลายๆชั้น เพื่อทำให้เกิดภาพดอกไม้หน้าตาแปลกใหม่ไม่ซ้ำกับใคร ลงในหนังสือเรียนตอนเด็กๆ  ดังนั้นผลงานชุดนี้จึงเป็นการนำเอากลีบดอกไม้จากหลากหลายสายพันธุ์มาวางเรียงกันอย่างไร้ข้อจำกัดใดๆ เพื่อทำให้ภาพวาดดอกไม้ที่เต็มไปด้วยเสรีภาพทางความคิดในวัยเด็ก กลับมาเป็นดอกไม้ที่มีอยู่จริงแม้จะอยู่ในช่วงชีวิตของความเป็นผู้ใหญ่ในวัยปัจจุบัน

ส่วนเชฟอนุพงษ์ นวลฉวี หรือ เชฟเอ๋ หัวหน้าพ่อครัวเพสทรี ซึ่งได้รางวัลการันตีมากมาย ได้รังสรรค์เมนูซิกเนเจอร์ เป็น The Orchid ช็อคโกแลตขาวปั้นรูปดอกกล้วยไม้ รสเสาวรสที่ติดอยู่บนกิ่งก้านของต้นกล้วยไม้ ซึ่งได้แรงบันดาลใจ จากภาพถ่ายดอกไม้ของศิลปิน  จิบคู่กับชาสัญชาติฝรั่งเศส มาริยาจ แฟรส์ (MARIAGE FRÈRES) ซึ่งเป็นชาที่ได้ชื่อว่าเป็นชาอันดับ 1 ของโลก

ทั้งนี้ เมนูเริ่มเสิร์ฟด้วยซอร์เบต์ตะไคร้และดอกเอลเดอร์ สร้างความสดชื่น ส่วน สโคน เชฟจะใช้เป็นดอกลาเวนเดอร์ และไวท์ช็อคโกแลตมาผสมผสานในสูตรต้นตำรับ ทานคู่กับแยมคาราเมลเนยสด  ส่วนของขนมหวานที่มีดอกไม้นานาชนิดเป็นส่วนผสม อาทิ พีชเค้กและดอกเชอร์รีบลอสซัมป๊อปเค้ก, คาราเมลแอปเปิ้ลที่ทานคู่กับเมอแรงค์ยูซุและครีมกุหลาบ, ดอกกระเจี๊ยบเชื่อมผลไม้แห้งตัดรสเปรี้ยวด้วยเสาวรสเจลลี่, ขนมแห่งเมืองแซ็งทรอเป้ ( St. Tropez) ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งดอกไม้ เป็นรสชาติของขนมปังบริยอชสอดไส้ครีมดอกส้ม ส่วนเมนูอาหารคาว มีทั้ง เมี่ยงบัวหลวงกุ้ง, ปอเปี๊ยะดอกไม้และปลากระพง, ทาร์ตหน่อไม้ฝรั่งกับเห็ดทรัฟเฟิล, แซนวิชแซลมอนรมควัน, ทูน่าสดเคล้าซอสพอนสึ เป็นต้น  จิบคู่กับชาสัญชาติฝรั่งเศส มาริยาจ แฟรส์ แนะนำให้ทานคู่กับชาที่ผสมผสานกลิ่นดอกไม้ อาทิ ชา Macro Polo มีส่วนผสมดอกพีช, ชา L’Opera มีส่วนผสมดอกกุหลาบป่า, ชา Darjeeling มีส่วนผสมดอกลาเวนเดอร์, ชา Lune Rouge มีส่วนผสมกุหลาบฝรั่งเศส, ชา De-Stress มีส่วนผสมดอกมาโยซิส และชา Breakfast in Paris มีส่วนผสมดอกมะลิไทย

ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์จิบน้ำชายามบ่ายชุด HOUSE OF BLOOM ได้ในราคาเซ็ตละ 1,950 บาท ++ สำหรับ 2 ท่าน รวมชา หรือกาแฟ หรือม็อกเทล  (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าบริการ) เสิร์ฟทุกวันระหว่างเวลา 14.00 น - 18.00 น. ณ เดอะ ล็อบบี้ ชั้น 1 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ (BTS ราชดำริ) สอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0 2126 8866 หรืออีเมล: [email protected]