หลังจากร้านอาหารอิตาเลียน นาโปลิซ่า เรสเตอรองต์ (NAPOLIZA RESTAURANT) เปิดตัวได้ไม่นาน ก็เรียกได้ว่าถูกใจสายกิน ยกนิ้วให้กับความอร่อย ด้วยเจ้าของร้าน ดร.อภิศราวรรณ วัชรินทร์พร คัดสรรวัตถุดิบนำเข้าชั้นเลิศ  มารังสรรค์เมนูต่างๆ ในสนนราคาที่จับต้องได้ท่ามกลางบรรยากาศที่เหมือนนั่งอยู่ริมถนนช็องเอลิเซ่

เมนูที่แนะนำต้องห้ามพลาดเลยก็คือ “ซี่โครงแกะย่าง” เนื้อนุ่มหอม “สเต็กปลาแซลมอน” ชิ้นโต “พอร์คชอป” และ “เนื้อสันนอกย่าง” ที่หลายคนต้องติดใจ

ส่วนพิซซ่าหน้าแนะนำหน้า พามาแฮม ที่อร่อยจนต้องขอซอสจากทางร้านเพิ่มที่เดียว พิซซ่าเปปเปอโรนี่ พิซซ่าผัดโขม พิซซ่าแซลมอนรมควัน พิซซ่ามาการิต้า พิซซาคาโบนาร่า ฯลฯ ส่วนเมนูพาสต้า มีทั้งพาสต้าโบลอวเนสซอสหมู / เนื้อ  ลาซานญ่าหมู/เนื้อ สปาเก็ตตี้เบคอนพริกกระเทียมและไข่กุ้ง สปาเก็ตตี้อิตาเลียนซอสเสจพริกขี้หนูเบคอน ส่วนอาหารทานเล่นก็มีแซลมอนรมควัน ผักร็อกเก็ตและเลมอน ซีซ่าสลัด  และ “ซุปเห็ดทรัฟเฟิล” ที่เด็ดจนต้องขอเบิ้ล ซุปผักโขม ซุปข้นกุ้ง

และเพื่อให้นักชิมทั้งหลายได้มีทางเลือกหลากหลาย ล่าสุด “ดร.อภิศราวรรณ” หรือ “ดร.ป้อม” คนเก่งได้เปิดร้านอาหารอีสานขึ้นข้างร้านอิตาเลียนอีกหนึ่งคูหาชื่อ “นาโปลิซ่า ไทยอีสาน” โดยทั้งสองร้านมีประตูสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก “ลาบยโส” ดังนั้นอุปกรณ์ครัวภายในร้านและของตกแต่งร้านทั้งหลายจึงนำมาจากแดนดิ่นถิ่นยโสธร ชนิดที่เจ้าของเดินทางไปช้อปทุกชิ้นมาด้วยตนเอง รวมทั้งวัตถุดิบพิเศษที่เป็นหัวใจหลักของอาหารอีสานอย่าง “ปลาร้า” ที่หอมอร่อยก็นำมาจากยโสธรเช่นกัน

ที่ต้องห้ามพลาดคือ “ตำหลวงพระบาง” ด้วยเส้นมะละกอดิบสไลด์เป็นแผ่นบางกรุบกรอบ เผ็ดร้อนด้วยรสชาติพริกแห้ง และปลาร้าสุดนัว  “หมูแดดเดียว”คือที่สุดนุ่มละมุนลิ้น “เสือร้องไห้” ไม่เหนียว หนึบๆกำลังดี

สายลาบก็มีทั้งลาบหมู ลาบไก่ ลาบปลาหมึก น้ำตกสันคอหมู ตับหวาน ห่อกมกหน่อไม้ ซุปหน่อไม้ที่นี่นัวได้ใจ

เมนูประเภทยำก็มีทั้งยำแซลมอน ยำหอยนางรม ยำหอยแครง ยำวุ้นเส้นโบราณ ส่วนเมนูซดโล่งๆคล่องคอก็ต้องนี่เลย ต้มแซ่บกระดูกอ่อน แกงอ่อมไก่ อ่อมหมู และอ่อมเนื้อ

แม้จะดูแตกต่างระหว่าง 2 ร้าน 2 สไตล์ แต่ก็ลงตัวและขับเน้นให้โดดเด่นไปด้วยกัน แวะไปรับประทานกันได้ย่านถนนตากสิน 11-13 เลขที่ 273-275 , สมเด็กพระเจ้าตากสิน บุคคโล ธนบุรี กรุงเทพมหานคร ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. โทร 024390974,0829222594