เมื่อเวลา 02.20 น  วันที่ 22 มิ.ย.65 ศูนย์ 191 แจ้งเหตุ 241 บ้านหลังหนึ่งในตำบลพิมานอำเภอเมือง จังหวัดสตูล ร้อยเวรปราบปรามและร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสตูล /ภ.จว.สตูล  รีบนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 คน คือ นายสุพิศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ที่อยู่ตำบลควนขัน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล (สามี) และนางหวานใจ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี อยู่ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล (ภรรยา)  

จากการสอบถามเบื้องต้นพบว่า สามีใช้อาวุธปืนยิงภรรยาและยิงตัวเองตายตาม โดยอาวุธปืนที่ใช้  (2 กระบอก) ขนาด.22 มีใบอนุญาตและปืนไทยประดิษฐ์ (หักคอลูกซอง) ซึ่งตกอยู่ในที่เกิดเหตุห้องนอนวางอยู่ข้างศพสามีและภรรยา  ในสภาพร่างภรรยาที่นอนตะแคงข้างและกระบอกปืนสั้นวางอยู่ ขณะที่ฝ่ายสามีสภาพศพได้นอนหงายหน้าตาเละไม่เป็นรูป มีปืนลูกซองตั้งอยู่ที่บนที่นอนด้วยเช่นกัน

ด้าน ร.ต.อ.วัฒนา เศรษฐสุข พงส.ฯ พร้อมกำลังเข้าตรวจสอบ จากการสอบถามผู้อาศัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเชื่อว่าเกิดจากความหึงหวงของสามีที่หึงหวงภรรยา (มีการทะเลาะเป็นประจำ) โดยสามีมีอาชีพให้เช่าร่มตามตลาดนัด ในขณะที่ภรรยาก็ขายของในตลาดด้วยเช่นกัน  ก่อนเสียชีวิตพบจดหมายลาด้วยถ้อยคำสั่งลาลูก และตัดพ้อเรื่องชีวิตคู่ที่น้อยใจภรรยา