ว้นที่ 21 มิ.ย.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ติดตามการระงับเหตุเพลิงไหม้ในชุมชนบ่อนไก่ โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.ได้รายงานสถานการณ์ในภาพรวม ซึ่งรถดับเพลิงได้ถึงจุดเกิดเหุตไม่เกิน 5 นาที เนื่องจากชุมชนอยู่ติดกับสถานีดับเพลิงบ่อนไก่ เบื้องต้นเพลิงไหม้บ้านประชาชนไปแล้วกว่า 30 หลังคาเรือน และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ ส่วนบ้านต้นเพลิงยังไม่สามารถประเมินได้ว่าเกิดจากอะไรเนื่องจากถูกไฟไหม้ทั้งหมด

ทั้งนี้มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ด้วยอาการขาพลิก โดยเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย และล่าสุดมีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการเพื่อช่วยเหลือ และเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ ที่ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ โดยสนามฟุตซอลที่ศูนย์ฯ สามารถกางเต็นท์ได้ สำหรับกระบวนการทางกฏหมาย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับแจ้งความจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เช่น ทรัพย์สินเสียหายมาก-น้อยแค่ไหน

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า การดับเพลิง 10 นาทีแรกสำคัญที่สุด ถ้าหากสามารถควบคุมได้เพลิงจะไม่ลุกลามไปถึง 30 หลังคาเรือน อีกทั้งยังอยู่ติดกับสถานีดับเพลิง ต้องไปคุยในรายละเอียดข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่อีกที และตอนนี้มองว่าประเด็นหลักคือ การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามได้ย้ำกับผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยว่า ให้นำเรื่องนี้เป็นบทเรียน ว่ามีอุปสรรคอย่างไร และในวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.65) จะสรุปบทเรียนกันอีกครั้ง และจะทำให้ดีขึ้นอย่างไร เนื่องจากปัญหาคือ สถานีดับเพลิงอยู่ใกล้ชุมชน ควรจะเร็วกว่านี้หรือไม่ ซึ่งหากชุมชนอยู่ไกลจะทำอย่างไร