วันที่ 20 มิ.ย.65 ที่ตำรวจภูธรภาค 7 จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7 พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำพ.ต.อ.ต่อวงศ์ พิทักษ์โกศล ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒนชัย ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายสัญชัย หรือหน่อง งามจัด  อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ จ.137/2565 ลงวันที่ 10 มิ.ย. 65 ข้อหา "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร”พร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 23.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายวีระ สุขบันเทิง เสียชีวิต และนายเสรี สุขบันเทิง ได้บาดเจ็บ โดยเหตุดังกล่าวได้ปรากฏคลิปวีดีโอเนื่องจากก่อนเกิดเหตุ นส.วารี สุขบันเทิง ซึ่งเห็นเหตุการณ์ในขณะนั้นเห็นทั้ง 2 ฝ่าย(คือฝ่ายผู้ก่อเหตุและผู้ตาย)มีการด่าทอ ท้าทาย และโต้เถียงกันไปมา จึงยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายไว้ หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.7 ได้บูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี สส.สภ.ชะอำทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสัญชัย หรือหน่อง งามจัด และนายสมภพ หรือ ต๊อก ไทยถนอม ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆยื่นคำร้องต่อศาลขออนุมัติหมายจับ ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับที่ จ.137-138/2565 ลงวันที่ 10 มิ.ย. 65 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร”

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมตัว นายสมภพ หรือต๊อก ไทยถนอม ผู้ต้องหาตามหมายจับที่138/2565 นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งได้นำตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาลแล้วนั้น

ต่อมาวันที่ 20 มิ.ย. 65 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุอีก 1 ราย คือนายสัญชัย หรือหน่อง งามจัด ผู้ต้องหาหมายจับที่ จ.137/2565 นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุด ตามคติที่ว่า"คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” และกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานด้วยความรอบคอบตามหลักยุทธวิธีตำรวจที่ได้ฝึกทบทวนมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องข้าราชการตำรวจ ตามที่ผบ.ตร. ได้ฝากข้อห่วงใย ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชน ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป