วันนี้( 18 มิถุนายน65 เวลา 06.00 น.เศษ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ขณะกำลังวิ่งออกกำลังกายที่สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย โดยนายชัชชาติได้กล่าวสวัสดีครับ​ และกล่าวว่าเช้านี้ได้ไปวิ่งออกกำลังกายที่สวนลุมฯมาแล้ว​ และกำลังจะมาวิ่งที่สวนเบญจกิติ เขตคลองเตยแห่งนี้

จากนั้นยังได้เล่าถึงความเป็นมาของสวนแห่งนี้เป็นที่ของโรงงานยาสูบเก่า​ ซึ่งรัฐบาลได้มอบให้กรุงเทพมหานครทำเป็นสวนและดูแลรับผิดชอบต่อไป​ 

นอกจากนั้นนายชัชชัชชาติได้พาชมต้นโพธิ์ที่มี ‘นกเค้าแมวลายจุด’ อาศัยอยู่ พร้อมกับพูดถึงกำหนดการทำงานในวันนี้ซึ่งในช่วงเช้าต้องเดินทางไปสอนหนังสือ โดยเป็นกำหนดการที่รับนัดหมายหรือรับปากไว้ก่อนหน้านี้เแล้ว​ ตั้งแต่ก่อนได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.

จากนั้นในช่วงบ่ายมีนัดประชุม​ ถัดจากนั้น นายชัชชาติ ยังได้กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนเดินทางมาร่วมกิจกรรมดนตรีในสวนซึ่งจะจัดขึ้นที่สวนเบญจกิติในเวลา 17.00 น. ของวันนี้ พร้อมทั้งแนะนำวิธีการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะอย่างละเอียด​ ทั้งนี้ ดนตรีในสวนโดยกองทัพบกจัดขึ้นที่สวนเบญจกิติ และสวนหลวง ร.9 ตลอดเดือน มิ.ย. – ส.ค. นี้ ในช่วงเย็นของวันหยุดสุดสัปดาห์ ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ เวลา 17.00น.-19.00 น.