TOYOTA GAZOO RACING TEAM THAILAND สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ด้วยการนำรถแข่ง COROLLA ALTIS GR SPORT คว้าชัยการแข่งขันรถยนต์สุดหฤโหดรายการหนึ่งของโลก ADAC Total Energies 24h-Race Nürburgring ที่สนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมัน  ในรุ่น Super Production 3 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน พิสูจน์ความยอดเยี่ยมในสมรรถนะของรถยนต์โตโยต้าตามหลักการ QDR : คุณภาพ (Quality) ความทนทาน (Durability) และความน่าเชื่อถือ (Reliability) เมื่อวันที่ 26-29 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา
       

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ส่งรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกรายการ ADAC TOTAL 24h-Race Nürburgring  ที่ประเทศเยอรมัน เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน โดยรถแข่ง Production car จากสายการผลิตในประเทศไทย ได้แก่ COROLLA ALTIS, C-HR และ ในปีนี้ได้ส่งรถแข่งรุ่นล่าสุด COROLLA ALTIS GR SPORT จากฝีมือคนไทย ภายใต้ทีมแข่ง TOYOTA GAZOO RACING TEAM THAILAND สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีกครั้ง ด้วยการคว้าชัยชนะในรุ่น Super Production 3 สามารถรักษาตำแหน่งแชมป์เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน    1.แชมป์การแข่งขัน : รถแข่ง COROLLA ALTIS GR SPORT หมายเลข 120  นักแข่ง : เฉิน เจี้ยนหงษ์ - กรัณฑ์ ศุภพงษ์ - นาโอกิ คาวามูระ เข้าร่วมการแข่งขันต่อเนื่อง 119 รอบ ใช้สมรรถนะสูงสุดตลอด 24 ชั่วโมง รวมระยะทางการแข่งขันทั้งสิ้น 3,020 กม. ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 10:06:794 นาที  2.รองชนะเลิศอันดับ 1 : รถแข่ง COROLLA ALTIS GR SPORT หมายเลข 119 นักแข่ง : สุทธิพงศ์ สมิตชาติ - ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ - ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ - มานัต กุละปาลานนท์ เข้าร่วมการแข่งขันต่อเนื่อง 116 รอบ ใช้สมรรถนะสูงสุดตลอด 24 ชั่วโมง รวมระยะทางการแข่งขันทั้งสิ้น 2,944 กม. ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 10:07:451 นาที 
       

ตอกย้ำบทพิสูจน์ด้านสมรรถนะ และความโดดเด่นสมบูรณ์แบบตามหลักการ QDR : Quality, Durability และ Reliability ที่โตโยต้ายึดถือมาโดยตลอด ในการพัฒนารถยนต์ด้วยคุณภาพการผลิตมาตรฐานระดับโลก รวบรวมความแข็งแกร่ง ทนทาน และน่าเชื่อถือ       

บนสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ TNGA : Toyota New Global Architecture   ให้สมรรถนะอันแข็งแกร่ง ทนทาน จุดศูนย์ถ่วงต่ำ สร้างความมั่นใจในทุกรูปแบบการขับขี่รวบรวมไว้ใน COROLLA ALTIS GR SPORT ซึ่งลูกค้าทั่วไปสามารถสัมผัสสมรรถนะอันยอดเยี่ยมนี้บนพื้นฐานเดียวกันด้วยความภาคภูมิใจ        
         

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง กับรถยนต์ที่ผลิตโดยคนไทย จากสายการผลิตในประเทศไทย สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยได้อีกครั้ง ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันในรายการที่ขึ้นชื่อว่าท้าทาย และโหดที่สุดสนามหนึ่งของโลก ภายใต้ปรัชญาของโตโยต้าในการพัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า หรือ Ever-better Cars ตามแนวคิดที่ว่า ถนนฝึกคน และคนสร้างรถ ที่เราใช้สนามแข่งในการทดสอบสมรรถนะสูงสุดของรถ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบผลิตภัณฑ์ และการบริการที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าทุกท่าน ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่เพียงแค่พิสูจน์ให้เห็นถึง ความโดดเด่นด้านสมรรถนะของรถแข่ง Production car ที่เราส่งเข้าร่วมการแข่งขัน ยังแสดงถึงความพร้อมของทีมแข่ง นักแข่ง และทีม Service ที่มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนการแข่งขัน ด้วยมาตรฐานการบริการอันยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับที่มอบการบริการให้กับลูกค้าด้วยเช่นกัน
         

ส่วนทางด้าน นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ นักแข่ง และผู้อำนวยการ TOYOTA GAZOO RACING TEAM THAILAND กล่าวเสริมอีกด้วยว่า การแข่งขันในปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีสำหรับความท้าทายของทีมแข่ง แต่ถือเป็นโชคดีของเราที่สภาพอากาศดี ทัศนวิสัยเป็นใจในการแข่งขัน ไม่มีการประกาศหยุดการแข่งขันชั่วคราวในระหว่างการแข่งขันตลอด 24 ชั่วโมง โดยในรอบ Qualify Race 1 รถแข่งหมายเลข 120 เกิดอุบัติเหตุถูกรถคันอื่นชน แต่ด้วยความแข็งแกร่งของโครงสร้าง TNGA ใน COROLLA ALTIS GR SPORT และความสามารถของทีม Service ทำให้สามารถซ่อมรถได้ทัน และลงทำการแข่งขันต่อจนสามารถคว้าแชมป์ได้ในที่สุด         
         

การแข่งขันในปีนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง โดยหนึ่งในนั้นคือแชมป์เก่าในรุ่น SP9 ทำให้ไม่สามารถแข่งจนจบการแข่งขันได้ และยังมีรถแข่งอีกกว่า 40 คัน จากจำนวนทั้งสิ้น 135 คัน ที่ไม่สามารถแข่งขันจนจบรายการได้ แต่ด้วยความสามารถ ทักษะการขับขี่ การฝึกฝนอย่างหนัก ความพร้อมเพรียงของทีม Service ความมุ่งมั่นของทุกคนในทีม และที่สำคัญด้วยสมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยมของรถแข่งจากฝีมือคนไทย ทำให้เราสามารถ ประสบความสำเร็จสามารถรักษาแชมป์ไว้ได้เป็นปีที่ 3 สร้างความภาคภูมิใจ รวมทั้งประกาศความสำเร็จของคนไทย ในการแข่งขันระดับโลกได้อีกครั้ง
       

ติดตามข้อมูลข่าวสาร และรายละเอียดเพิ่มเติม ของ TOYOTA GAZOO RACING TEAM THAILAND        รวมทั้งการแข่งขัน “TOYOTA GAZOO RACING MOTORSPORT 2022”  และ TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2022 ได้ที่  Facebook / Instagram / Youtube : ToyotaGazooRacingMotorsportThailand