เปิดแล้ววันแรกเดินรถระหว่างประเทศ อุดรธานี-เวียงจันทน์ หลังโควิดซา แต่กลับพบผู้โดยสารบางตา นายสถานีเผยเปิดเดินรถทุกวันๆละ 6 เที่ยว ค่าบริการเพียง 80 บาท แม้วันแรกยังบางตาคาดยังไม่รู้แต่อีกไม่นานนักท่องเที่ยวคงจะคึกคัก

วันที่ 17 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอุดรธานีแห่งที่ 1 บรรยากาศการเดินรถเส้นอุดรธานี - เวียงจันทน์ เที่ยวแรกในเวลา 08.00 น.หลังปิดการให้บริการเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีผู้คนเดินทางในเที่ยวแรกค่อยข้างบางตา มีผู้โดยสารเพียง 11 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำให้ปฏิบัติมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทาง

ด้าน นางมาลี บุญสงวนไชย นายสถานีเดินรถอุดรธานี บริษัท ขนส่ง จำกัด กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่บขส.เปิดเดินรถเส้นทางสาย 2 เส้นทางอุดรธานี - นครหลวงเวียงจันทน์ ช่วงนี้รถขนสงฝั่งสปป.ลาวยังไม่พร้อมให้บริการ โดยเส้นทางนี้ยังคงเป็นฝั่งไทยที่เดินรถไปยังฝั่งสปป.ลาว เพียงฝ่ายเดียว ซึ่งทางเราจัดให้มีการบริการวันละ 6 เที่ยว ขาไป อุดรธานี – เวียงจันทน์   08.00 น. 11.30 น. และ15.00 น. ส่วนขากลับ เวียงจันทน์ – อุดรธานี  10.30  น. 15.00  น.และ 18.00 น.ค่าโดยสาร 80 บาท โดยพี่น้องคนไทยและฝากคนสปป.ลาว สามารถเดินทางไปมาหากันได้ตามวันเวลา วันนี้เป็นเที่ยวแรกก็จะมีผู้โดยสารยังไม่มากนักเนื่องจากผู้โดยสารบางคนอาจจะยังไม่รู้ จากการสอบถามผู้โดยสารบางคนบอกว่ารู้สึกดีใจ ส่วนมาตรการการป้องกันโควิด-19 เราได้ดำเนินตามคำสั่งของศบค.กำหนด

ด้านนายโจ อายุ 40 ปี นักธุรกิจ บอกว่า ตนอาชีพเป็นนักธุรกิจทำธุรกิจที่เชียงขวาง สปป.ลาว ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ไม่ได้เดินทางออก สปป.ลาว ตอนนั้นคิดถึงบ้านมาก อยากกลับมาเยี่ยมพ่อแม่ก็ไม่ได้กลับไม่ได้ หลังดานเปิดมาไม่นานเพิ่งได้กลับมาประเทศไทยไปเยี่ยมพ่อกับแม่มีโคราช วันนี้ก็เดินทางไปกลับไปทำงานต่อ หลังบขส.เปิดเดินรถระหว่างประเทศเส้นทางเวียงจันทน์ - อุดรธานี จะเป็นผลดีกับตัวเองคือ เราสามารถมาตอนไหนก็ได้และกลับตอนไหนก็ได้ ซึ่งเป็นความสะดวกมากกว่า ทั้งนี้การเดินทางไปทำงานเมื่อนั่งรถบัสจากอุดรธานีไปเวียงจันทน์แล้ว จากนั้นก็จะขึ้นเครื่องต่อไปยังเชียงขวางต่อไป