สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ  พงศ์เจริญ         

พยากรณ์ระหว่างวันที่ 18 – 24 มิ.ย. 2565

 

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14  พฤษภาคม

การงานควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลต่างถิ่นต่างแดน   มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน  ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น จะมีคู่แข่งขันเข้ามาขอคืนดี ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี  รู้เขารู้เราไว้เป็นดี จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์   มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง  เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น 

 

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

การงานควรอยู่อย่างสงบ  รู้เท่าทันเหตุการณ์  จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้  จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน  แต่มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย  มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย  มีการปรับปรุงเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น   มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย  สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม  มีรายได้มากขึ้น  รายจ่ายก็มากขึ้นเป็นเงาตามตัว  การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์  ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย  เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ  ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย  คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน  ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน 

 

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะรู้สึกสบายใจขึ้นกระชุ่มกระชวยใจขึ้น จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การกล้าคิด  กล้าพูด กล้าทำจะทำให้ประสบความสำเร็จในการทำงานได้ไม่ยาก มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย  ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ จะมีงานใหม่ๆ เข้ามา จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน โชคดีมีรายได้จากจากผลงานเก่าๆ จะได้สิ่งของเก่าๆ  ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว  ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง  มีโอกาสพบคนรักที่ถูกใจ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

 

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

มีสติปัญญาแจ่มใสดีขึ้น มีความรับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงานมากขึ้น การมีความคิดริเริ่มใหม่ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต  งานเก่าๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง แต่ควรรักษาผลงานเก่าๆ และวิถีทางเก่าๆ เอาไว้  ควรเตรียมตัวให้พร้อม  เพราะท่านกำลังมีคู่แข่ง  แต่ความดี การมีความคิดริเริ่ม  กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต  เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง คนรักมีโอกาสเดินทางร่วมกัน

 

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสม ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง อุปสรรคปัญหาต่างๆ จะคลี่คลาย สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี  มีโอกาสได้ศึกษาอบรมแสวงหาความรู้เพิ่มเติม จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทนในคณะทำงาน  มีความพึงพอใจในผลงานของตน  มีเงินทองผ่านมือเข้ามามาก  รายจ่ายก็มีมาก  มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม ภาษีเสริม การสมาคมการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ  คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน  ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี

 

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ  มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้นและมีความก้าวหน้า จะต้องใช้ความเพียรพยายามอย่างสูงจึงจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี มีงานพิเศษด้านการบริการสังคม   มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย  มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง  แต่มีรายจ่ายมากขึ้น  ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้   หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์  มีเงินทองผ่านมือเข้ามามักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม  โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก  จึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ  การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อยู่เสมอ

 

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

จะมีเรื่องโจษขานกันเรื่องหน้าที่การงานในความรับผิดชอบของท่าน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น มีโอกาสได้แสดงผลงานหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ จะได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน  เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย  มีโอกาสได้ทำงานสำคัญ การมีความรอบคอบทำให้การงานสำเร็จ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง  มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง  ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม  หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

 

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

พี่น้องเพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ  ทำให้มีความรับผิดชอบมากขึ้น ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ  จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่  มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง  จะได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ มีอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม  การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง  กำลังสดชื่นหอมหวานมีความสุขอยู่กับคนรัก  คนรักเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากว่าช่วงใดๆ

 

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

จะได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนฝูง ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีการพบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย  จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ จะได้รับผลประโยชน์จากผลงานที่ทำไว้ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น  การเงินยังคงแปรปรวน  หามาได้มากก็ใช้ไปมาก  ความรักมีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่นๆ 

                                   

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

บริวารยังเข้าแถวกันดี ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก มีโอกาสเดินทางเพราะการงาน คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานของท่านฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ บริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายมากขึ้น การเงินหามาได้มากก็ใช้ไปมาก  จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี  จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย  จึงทำให้ถูกคนรักต้องคุมเข้มจนหมดความสุข

 

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลกๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล สวัสดิการและการสังคมสังเคราะห์ ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน  มีความพึงพอใจในผลงานของตน ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน  ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน  จะได้เพื่อนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า แม้จะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน  มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ  ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ  ญาติบุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น  ท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญและจะถูกทวงสิทธิ์ตามกฎหมายบางข้อจากคู่ครอง

 

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้เกิดปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย  จะเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยทำให้กิจการงานสำเร็จอย่างรวดเร็ว ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี  มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อช่วยคนอื่น  เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว หากท่านมีความเพียรพยายามสุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้ ความรักค่อยๆ ลงตัว  สดชื่นแจ่มใสดีขึ้น