วันที่ 15 มิ.ย.65 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนางสาวสุภาวดี ภูมา นักวิชาการสหกรณ์ชำนาญการ เป็นผู้แทนสหกรณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช และบุคลากรของกลุ่มจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์ กลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 2 ร่วมออกหน่วยบริการคลินิกสหกรณ์ ในโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยมีนายนายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธี ณ อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการและประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ หมู่ที่ 5 ตำบลหูล่อง อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกษตรกรที่มีปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ห่างไกลสามารถเข้าถึงการบริการทางวิชาการ ได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจรในคราวเดียวกันและเพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ในการให้บริการ และแก้ไขปัญหาทางการเกษตรร่วมกัน 

นอกจากนี้ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังร่วมออกหน่วยบริการคลินิกสหกรณ์ จัดนิทรรศการให้ความรู้ด้านการสหกรณ์ และกิจกรรมถาม-ตอบ เรื่องสหกรณ์ มีผู้เข้ารับบริการ จำนวน 110 ราย รวมทั้งกิจกรรมบริการสินค้าราคาประหยัด โดยมีสหกรณ์การเกษตรตำบลบ้านเนิน-บ้านกลาง จำกัด ซึ่งเป็นสหกรณ์ในพื้นที่ได้นำสินค้าที่จำเป็นเพื่อใช้ในครัวเรือน เช่น ข้าวสาร น้ำปลา อาหารแห้ง และอื่นๆ มาจำหน่ายในราคายุติธรรม บริการแก่สมาชิก และผู้ร่วมงาน เพื่อช่วยลดค่าครองชีพแก่เกษตรกรและชุมชนห่างไกลอีกด้วย