วันที่ 15 มิ.ย.65 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุสาวประเพศสองถูกฆาตกรรมอำพรางศพ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จึงประสาน ร.ต.อ.เสนีย์ ฉิมงาม พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ นำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านมารอมุงดูเหตุการณ์อยู่ริมถนนบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุจำนวนมาก โดยพบว่าศพถูกห่มด้วยผ้าห่มหนา มีขาโผล่ออกมาลักษณะเน่าเหม็นมีกลิ่นเหม็นรุนแรง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ทราบชื่อผู้ตาย คือนายธีรพงศ์  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี

จนท.ตำรวจ สภ.ปราสาท ได้แจ้ง พ.ต.อ.ปิยพงศ์ พรหมบุตร ผกก.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.สุรินทร์ พร้อมด้วย จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.สุรินทร์ และแพทย์เวร รพ.ปราสาท  เข้าตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นคาดการณ์ว่าเป็นการฆาตกรรมอำพรางศพ ผู้ลงมือ น่าจะเป็นชายชาวต่างชาติ ที่คบหากันอยู่และหายตัวไป ขณะนี้ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน เพื่อล่าตัวฆาตรกรมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามเพื่อนของผู้ตายในหมู่บ้านเดี่ยวกัน ทราบว่า นายธีรพงศ์ เพิ่งคบกับชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อว่ามิสเตอร์ลิเทอเนีย ชายชาวรัสเซีย ทำงานที่ประเทศนอร์เวย์ คบกันได้ 6-7 เดือน โดยนัดเจอกันที่จังหวัดภูเก็ต หนุ่มชาวรัสเซียรายนี้ เดินทางมาที่บ้านนายธีระพงศ์ ที่อำเภอปราสาท 2 ครั้ง ครั้งแรกในเดือน ม.ค.65 แต่ไม่ได้พาเข้ามาในบ้าน พบกันที่โรงแรมที่พัก และเมื่อเดือน พ.ค.65 ได้พาชายชาวรัสเซีย เข้ามาในบ้าน และปลายเดือน พ.ค.65 ก็เดินทางออกจากบ้านไปจังหวัดภูเก็ต โดยชาวบ้านพากันเชื่อว่า นายนายพีรพงศ์ กลับไปด้วย ไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านได้กลิ่นศพในวันนี้ และได้บอก นางวันดี ผู้เป็นแม่ว่า ได้กลิ่นเหม็น เหมือนสัตว์เน่าตาย แม่จึงเดินหา จนกระทั่งได้กลิ่นออกมาจากห้องเก็บของหลังบ้าน จึงได้แจ้ง อาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท มาตรวจสอบจึงพบว่าเป็นศพ นายธีรพงศ์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้อาทิตย์หนึ่งก็มีเพื่อนบ้านได้กลิ่นเน่าเหมือนกลับกลิ่นซากสัตว์ ออกมาจากในบ้าน ก้ได้บอกนางวันดี ผู้เป็นแม่นายธีรพงศ์ ผู้ตายให้ค้นหา แต่ก็ไม่เจอ จนกระทั่งมาพบศพในวันนี้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด คาดว่าผู้ตาย น่าจะถูกฆ่ามานานกว่า สามสัปดาห์ โดยผู้ลงมือฆ่าที่ห้องนอนบ้านหลังใหญ่ ตั้งแต่ช่วงหลังวันที่ 22 พ.ค.65 ที่ผ่านมา โดยมีการทานข้าวที่บ้าน จากนั้นทะเลาะกันและลงมือฆ่า ในห้องนอน หมกศพ ไว้ในห้องนอนหลายวัน และได้นำศพผู้ตายห่อด้วยผ้าห่ม และนำศพลงมาจากห้องนอน นำเข้าไปเก็บไว้ ในห้องเก็บของหลังบ้าน แล้วล็อกกุญแจไว้ แล้วปีนออกทางหน้าต่าง แล้วหลบหนีเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต ช่วงที่หลบหนีไปน่าจะช่วงสิ้นเดือน พ.ค.65

ทั้งนี้ ต้องสืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและติดตามผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป