วันที่ 10 มิ.ย.65 ประชาชนทั้งในและต่างจังหวัด​ ต่างเดินทางไปร่วมงาน “มหกรรม 360 องศา ปลดล็อกกัญชา ประชาชนได้อะไร” ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต อำเภอ​เมือง​ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเปิดงานเป็นวันแรก​ อย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ส่งผลให้รถติดที่บริเวณทางเข้า-ออกด้านหน้าสนาม​ ยาวเหยียดกว่า 1 กิโลเมตร โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เป็นประธานเปิดงานครั้งนี้ ซึ่งภายในงานได้มีการบรรยายให้ความรู้การปลูกกัญชาเพื่อการพาณิชย์ อุตสาหกรรม หรือปลูกในครัวเรือน บริการคลินิกทางการแพทย์ นวัตกรรมการปลูก แนะนำวิธีการใช้กัญชาในการดูแลสุขภาพตัวเองอย่างถูกวิธีและถูกต้องเหมาะสม สาธิตการแปรรูปเมนูอาหารจากกัญชา รวมถึงมีผู้ประกอบการ และวิสาหกิจชุมชน ที่มีการขออนุญาตผลิตอาหาร และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีส่วนผสมของกัญชามาให้ชิม และจำหน่ายภายในงานด้วย ก็ได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาร่วมงานซื้อติดไม่ติดมือกลับบ้านด้วย แต่ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ คือ ผลิตภัณฑ์ปลาร้าผสมกัญชา จาก​ จ.ร้อยเอ็ด ที่ได้รับรองจาก อย.เป็นเจ้าแรกของไทย ก็นำมาจำหน่ายในงานด้วย  มีประชาชนสนใจอุดหนุนอย่างคึกคัก    

นอกจากนั้น​ ยังมีการแจกต้นกล้ากัญชาให้กับประชาชนที่มาร่วมงานจำนวน 1 พันต้นด้วย จากที่ตั้งเป้าหมายจะแจกต้นกล้ากัญชาให้กับประชาชนทั่วประเทศจำนวน 1 ล้านต้น เพื่อนำไปปลูกในครัวเรือนของตัวเองด้วย โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 12 มิ.ย.2565  ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ และต่างจังหวัดมาร่วมงานตลอดทั้ง 3 วันหลายหมื่นคน  

นายพันธ์ณรงค์ วงษ์ณรัตน์ ประธานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มพืชสมุนไพรทางเลือกบ้านไทยสมบูรณ์ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด บอกว่า ทางกลุ่มได้ขออนุญาตปลูกกัญชาเพื่อการแพทย์มาก่อนหน้านี้แล้ว และได้นำผลผลิตกัญชาแปรรูปเป็นน้ำปลาร้าผสมกัญชาได้รับการรับรองจาก อย.เป็นเจ้าแรกของประเทศไทย  ผลิตจำหน่ายมาแล้วเกือบ 1 ปี  ที่เลือกผลิตน้ำปลาร้าผสมกัญชาเนื่องจากคนอีสานชอบกินปลาร้า แทบทุกครัวเรือนก็จะมีน้ำปลาร้าไว้สำหรับปรุงอาหารอยู่แล้ว ซึ่งนอกจากจะใช้ปรุงอาหารให้รสชาติแซ่บนัวอร่อยแล้ว ยังได้ประโยชน์จากกัญหาอีกด้วย    

ซึ่งขณะนี้ปลาร้าผสมกัญชา “แซ่บอีหลี อินทรย์ อีสาน”  ก็ได้รับความสนใจจากประชาชนค่อนข้างดี และนอกจากจะจำหน่ายในไทยแล้ว ก็เริ่มส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศแล้วหลายประเทศ