ตำรวจภูธร สภ.น้ำเพียงดิน ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย ทีมงาน “เติมฝันให้น้อง” จ.สมุทรปราการ และทีมเพื่อนสารวัตรพจน์ รอง ผกก.สืบ ฯ สภ.น้ำเพียงดิน นำสิ่งของไปมอบให้กับเด็กนักเรียนบนดอย บ้านน้ำส่อม ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.กิตติ มาลีหวล ผกก.สภ.น้ำเพียงดิน ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน และ พ.ต.ท.สุพจน์  คำมาเรีว สว.สส.สภ.น้ำเพียงดิน  พร้อมกับทีมงาน เติมฝันให้น้อง จ.สมุทรปราการ และทีมเพื่อน สารวัตรพจน์ /พ.ต.ท.สุพจน์ คำมาเร็ว สว.สส.ฯ นำสิ่งของและอุปกรณ์การเรียนการสอน เดินทางไปมอบ ให้นายรวี  ภิญโญภาพพงษ์ ผอ.โรงเรียนบ้านน้ำส่อม ต.ผาบ่อง อ.เมือง ฯ ในโครงการ “เติมฝันให้น้อง” 

โดยสิ่งของที่นำไปมอบให้กับเด็กนักเรียน ตามโครงการ “ เติมฝันให้น้อง “ ประกอบด้วย 1.โต๊ะ 10 ตัว , 2. เก้าอี้ 100 ตัว , 3. รองเท้า 110 คู่ , 4. คอมพิวเตอร์ 2 ชุด , 5. ถาดหลุม 120 ใบ , 6. ข้าวสาร 4 กระสอบ , 7. อุปกรณ์การเรียนการสอน , 8. หนังสือสื่อการเรียนการสอน, 9. ของเล่นเด็กอนุบาล , 10. อุปกรณ์กีฬา และ อื่นๆ อีกจำนวนมาก

พ.ต.ท.สุพจน์ คำมาเร็ว หรือสารวัตรพจน์ เปิดเผยว่า โครงการ “ เติมฝันให้น้อง “ เกิดจากกลุ่มเพื่อน ๆ ของตนที่เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา และโดยเฉพาะเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ชนบท ที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนาการสอนและสิ่งของเล่นต่าง ๆ สำหรับเด็กนักเรียนเหล่านั้น จึงได้มีการรวบรวมเงินจัดซื้อสิ่งของและนำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนดังกล่าว