วันที่ 5 มิ.ย.65 จากกรณีที่น.ส.พัชนี ดำรงพันธ์ อายุ 64 ปี อยู่ตำบลสาวชะโงก อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ถูกจระเข้ในแม่น้ำบางปะกงกัดขณะลงงมกุ้งในคลองชุมพล บ้านบางหัวเลน ม.4 ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรานั้น

นายอำเภอบางคล้า มีความเป็นห่วงจึงสั่งการให้ประมงอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง เฝ้าระวังความปลอดภัย ให้กับชาวบ้าน โดยมีการนัดหมายกับทุกฝ่ายลงพื้นที่ค้นหา โดยมีทีมเชี่ยวชาญจากฟาร์มจระเข้ใกล้เคียงร่วมด้วย

ทั้งนี้ ขณะที่ระหว่างมีการเตรียมความพร้อมในการจัดเตรียมอุปกรณ์และกำลังคนนั้น นายอมรเทพ โชติช่วง ประมงอำเภอบางคล้า ได้เดินสำรวจเส้นทางตามคลองชุมพล ม.4 บ้านบางหัวเลน ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ขึ้นเหนือจากจุดที่เกิดเหตุมาประมาณ 100 เมตร ก็ได้ยินเสียงหมาที่ฟาร์มกุ้งใกล้เคียงเห่า จึงได้เดินเข้าไปดู และพบจระเข้ตัวดังกล่าวนอนอ้าปากเพื่อระบายความร้อนในร่างกาย อยู่บริเวณกอจาก จึงได้ประสานทีมเชี่ยวชาญจากฟาร์มที่เตรียมความพร้อมอยู่นำอุปกรณ์ช๊อตกระแสไฟฟ้ามาทำการจับในจุดที่พบและได้จับมัดขามัดปากเพื่อรอเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดจังหวัดสมุทรปราการมารับตัวไปพักฟื้นก่อนนำตัวไปที่บึงบอระเพ็ดจังหวัดนครสวรรค

นายอมรเทพ โชติช่วง ประมงอำเภอบางคลัา เปิดเผยว่า ชาวบ้านพบเห็นจระเข้ในแม่น้ำบางปะกงอยู่บ่อยครั้ง โดยทางประมงได้มีมาตราการออกตรวจสอบความแข็งแรงของฟาร์มจระเข้อยู่แล้ว และในกรณีนี้ทางนายอำเภอก็ได้ประชาสัมพันธ์ข่าวให้ชาวบ้านที่หากินอยู่ตามริมแม่น้ำให้ระวังจระเข้มากขี้นถ้าหากเจอหรือพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยทันที