"เพื่อไทย" ตอก "ทิพานัน" เปิดหูเปิดตา ฟังอภิปรายงบฯให้ครบก่อนพูด  เตือนให้ข่าวเสี่ยงผิดกฎหมายระวังถูกเอาคืน 

วันที่ 5 มิ.ย.65 น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา  รองโฆษกพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  ออกมาโจมตีการอภิปรายของ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย อภิปรายงบประมาณ ปี 2566 อาศัยข้อมูลท่องจำ คล้ายมีโพยใบสั่งจากต่างประเทศ และหลายสิ่งอยู่ในแผนนโยบายเพื่อพัฒนาประเทศ” และสิ่งที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯกำลังดำเนินการอยู่ ก็เป็นการ Disrupt ประเทศแล้วทั้งสิ้นนั้น   ว่าอยากขอให้ น.ส.ทิพานัน ตื่นจากความฝันแล้วลุกขึ้นมาเผชิญกับโลกของความเป็นจริง  เปิดหู เปิดตา เปิดใจ ฟังสิ่งที่โฆษกพรรคเพื่อไทยได้นำเสนออย่างครบถ้วน    อย่าเอาแต่ท่องจำบทที่ผู้อื่นยื่นให้เอามาขยายความต่อโดยไม่มีความรู้ในข้อเท็จจริง   สิ่งที่โฆษกพรรคเพื่อไทยได้นำเสนอไปนั้น คือแนวคิดหลักที่ผ่านการกลั่นกรองจากทุกภาคส่วนของพรรคเพื่อไทย ที่ล้วนเต็มไปด้วยบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เต็มไปด้วยผู้มากประสบการณ์และคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาคิดค้นวิธีการและทางออกใหม่ๆ ให้กับประเทศ  มีประสบการณ์ในการเป็นรัฐบาล บริหารประเทศมาแล้วหลายสมัย แต่การออกมาพูดของ น.ส.ทิพานัน ผ่านการคุยกับใครในพรรคก่อนหรือไม่ 

น.ส.ตรีชฎา กล่าวต่อว่า การที่ น.ส.ทิพานัน ระบุว่า สิ่งที่รัฐบาลนำโดยพรรคพลังประชารัฐทำนั้น Disrupt แล้ว ทันสมัย โปร่งใส มีธรรมาภิบาล สิ่งเหล่านี้หากจะชื่นชมยกย่องตนเองนั้น ควรให้ประชาชนผู้ซึ่งได้รับผลกระทบทั้งในทางบวกและลบเป็นคนพูด ไม่ใช่หลับหูหลับตาชื่นชมตนเองแบบที่ น.ส.ทิพานัน กำลังทำอยู่  การ Disrupt คือกระบวนการรื้อล้างสิ่งเก่าด้วยสิ่งใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม แต่สิ่งที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์กำลังทำอยู่ คือการดับอนาคตของประชาชนไทยทั้งประเทศ การบริหารเศรษฐกิจที่ผิดพลาดล้มเหลว จีดีพีติดลบและไม่ขยายตัว  อัตราการริดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนยังสูง  คนจนพุ่งทะลุเกือบ 2 ล้านคนในช่วงที่รัฐบาลประยุทธ์บริหารอยู่ คนฆ่าตัวตาย เด็กหลุดจากระบบการศึกษา ตัวเลขการทุจริตคอร์รัปชั่นที่พุ่งสูง หรือแม้แต่เซอร์ไพรส์นโยบายที่ได้หาเสียงเอาไว้ก็ทำไม่ได้  และอย่าลืมว่าที่มาของ พล.อ.ประยุทธ์   เป็นนายกรัฐมนตรีได้เพราะการยึดอำนาจจากการรัฐประหาร นั่นคือการเข้าสู่อำนาจโดยมิชอบถือเป็นการคอรัปชั่นอำนาจจากประชาชน เป็นการขโมยหนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงของประชาชนโดยที่ประชาชนมิได้ยินยอม ต่างจาก ดร.ทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯที่มาจากการเลือกตั้งจากประชาชนถูกยึดอำนาจจากการรัฐประหาร  ทั้งหมดนี้หรือคือการ disrupt ประเทศในแบบที่ น.ส.ทิพานัน ยกย่องชื่นชม Disrupt อย่างไรให้ประชาชนตกทุกข์ได้ยากทั่วประเทศแบบที่เป็นอยู่นี้ 

"อยากจะเตือนสติ น.ส.ทิพานัน ว่า การนำเสนอข่าวว่า สิ่งที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กำลังบริหารประเทศนั้นดีแล้วและตรงกันข้ามกับรัฐบาลในอดีตของพรรคเพื่อไทยที่มีประวัติโกงชาติ  ข้อความเหล่านี้มีความหมิ่นเหม่ต่อการกระทำผิดกฎหมายหลายคดี หลายกรรม  อยากให้ น.ส.ทิพานันและพรรคพวกหยุดการกระทำเหล่านี้ก่อนจะหมดอนาคตทางการเมือง คิดว่ามีเพียง พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีความจำวนเวียนพายเรือวนในอ่างอยู่ที่อดีตนายกฯทักษิณ  อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ และจำนำข้าวเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมีการถ่ายทอดความคิดและความทรงจำมาถึงคุณทิพานันด้วย เลยเกิดคำถามย้อนไปถึงคุณทิพานันว่า การที่เป็นนักกฏหมายแต่ยังคงเห็นชอบและชื่นชมกับคนที่มาจากการยึดอำนาจและยังไปถือไม้ค้ำยันให้กับผู้ที่มาจากการยึดอำนาจนั้น ถือว่าเป็นคนเช่นไร  กันแน่" น.ส.ตรีชฎา กล่าว